การเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุชุมนุม

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 26, 2010 13:44 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีรับทราบมาตรการเพื่อเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ชุมนุมในช่วงเดือนเมษายน-พฤษภาคม 2553 ตามที่กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเสนอ ดังนี้

1. มาตรการระยะสั้น

1.1 สนับสนุนพื้นที่โดยไม่มีค่าใช้จ่ายสำหรับผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบ เพื่อจำหน่ายสินค้าในบริเวณกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (ถนนโยธี) ซึ่งจะสามารถรองรับผู้ประกอบการได้ประมาณ 40 ราย

1.2 ร่วมกับภาคเอกชน (บริษัท ตลาดดอทคอม จำกัด) จัดทำหลักสูตรการขายสินค้าบนเว็บไซด์สำหรับผู้ประกอบการ “หลักสูตรวิทย์ไขได้ : ปันน้ำใจร้านค้าไทยพ้นวิกฤต” ระยะเวลาการฝึกอบรม 1 วัน ให้กับผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

2. มาตรการระยะกลาง

เพื่อเพิ่มภูมิคุ้มกันทางความคิดให้แก่ชุมชนในเขตกรุงเทพมหานคร 2,000 แห่ง ให้มีระบบความคิดอย่างมีเหตุมีผลแบบวิทยาศาสตร์ สามารถคิดเป็น คิดชอบ ไม่ถูกมอมเมาจากสื่อต่าง ๆ ได้ง่าย อีกทั้งมีจิตสำนึกในการจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ อันสอดคล้องกับแผนปรองดองแห่งชาติ ข้อที่ 1 จึงได้จัดให้มีโครงการ “ไทย...นี้รักสงบ” ขึ้น โดยในเบื้องต้นจะจัดให้มีกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการพัฒนากระบวนการคิดและพัฒนาอาชีพด้วยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีให้แก่ชุมชน จำนวน 500 แห่งก่อน

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 25 พฤษภาคม 2553--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ