ผลการประชุมคณะกรรมการรัฐมนตรีเศรษฐกิจ ครั้งที่ 6/2553 (เพิ่มเติม)

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 16, 2010 15:26 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีรับทราบและเห็นชอบ ตามที่เลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ กรรมการและเลขานุการ คณะกรรมการรัฐมนตรีเศรษฐกิจ (รศก.) เสนอ ดังนี้

1. รับทราบผลการประชุมคณะกรรมการ รศก. ครั้งที่ 6/2553 (เพิ่มเติม)

2. เห็นชอบการแก้ไขมติคณะกรรมการ รศก. ครั้งที่ 6/2553 เรื่องมาตรการฟื้นฟูด้านการท่องเที่ยวและการให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตปัญหาทางการเมืองภายในประเทศ ตามที่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาขอแก้ไข ดังนี้ “เห็นชอบในหลักการของแผนงานกระตุ้นตลาดท่องเที่ยวในประเทศ โดยมีกรอบวงเงิน 360 ล้านบาท จากงบกลางรายการฉุกเฉินปีงบประมาณ 2553 และมอบหมายให้สำนักงบประมาณพิจารณาจัดลำดับความสำคัญของกิจกรรมและความเหมาะสมของวงเงินโครงการอีกครั้งหนึ่ง”

3. มอบหมายให้สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร กระทรวงคมนาคม เป็นหน่วยงานรับผิดชอบดำเนินการศึกษาจัดทำแผนแม่บทการพัฒนาท่าเรือฝั่งอันดามัน โดยให้กระทรวงคมนาคม ประสานกับสำนักงบประมาณ เพื่อพิจารณาค่าใช้จ่ายในการศึกษาและแหล่งเงินที่เหมาะสม ทั้งนี้ ให้นำความเห็นของคณะกรรมการ รศก. ประกอบการพิจารณาการศึกษาดังกล่าว และให้รายงานผลการศึกษาความเหมาะสมของทางเลือกและความคุ้มค่าทางเศรษฐกิจของการพัฒนาในกรณีต่างๆ ให้แล้วเสร็จภายใน 6 เดือน และนำเสนอคณะกรรมการ รศก. พิจารณาต่อไป

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 15 มิถุนายน 2553--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ