การขยายระยะเวลาการจัดฝึกอบรม ประชุมสัมมนา

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 23, 2010 16:19 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบการขยายระยะเวลาการจัดฝึกอบรม ประชุมสัมมนา โดยให้ส่วนราชการจัดการฝึกอบรม ประชุมสัมมนาให้แล้วเสร็จโดยเร็ว และเร่งรัดการเบิกจ่ายเงินภายในเดือนกันยายน 2553 และให้ส่วนราชการถือปฏิบัติตามแนวทางดังกล่าว ตามที่รองนายกรัฐมนตรี (นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี) ประธานกรรมการคณะกรรมการติดตามเร่งรัดการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐเสนอ

เรื่องเดิม

คณะรัฐมนตรีมีมติเมื่อวันที่ 29 กันยายน 2552 เห็นชอบมาตรการและแนวทางการเร่งรัดติดตามการใช้จ่ายเงินงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2553 โดยให้ส่วนราชการและจังหวัดเร่งการจัดฝึกอบรม ประชุมสัมมนาให้แล้วเสร็จภายในเดือนมิถุนายน 2553 และเบิกจ่ายให้แล้วเสร็จภายในเดือนสิงหาคม 2553

ข้อเท็จจริง

เนื่องจากได้รับแจ้งจากส่วนราชการว่า ได้มีการปรับแผนการฝึกอบรม ประชุมสัมมนาให้เร็วขึ้นตามมาตรการฯ ในส่วนที่สามารถดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในเดือนมิถุนายน 2553 แต่ยังคงมีบางแผนงานไม่สามารถปรับได้ตามมาตรการดังกล่าวข้างต้น ด้วยสาเหตุต่าง ๆ ดังนี้

1. เนื่องจากการชุมนุมและสถานการณ์ความไม่สงบในช่วงเดือนมีนาคม — พฤษภาคม 2553 ส่งผลกระทบต่อการดำเนินกิจกรรมต่างๆ ตามแผนงาน/โครงการประจำปี รวมทั้งการจัดฝึกอบรม ประชุมสัมมนา ทำให้ไม่สามารถดำเนินการได้ภายในกำหนด โดยเฉพาะโครงการใช้ระยะเวลาในการฝึกอบรมหลายวัน ทำให้มีข้อจำกัดทางด้านวิทยากร และสถานที่ในการดำเนินการ จึงจำเป็นต้องเลื่อนระยะเวลาให้มีความเหมาะสมต่อไป

2. การฝึกอบรม ประชุมสัมมนาบางโครงการระบุกลุ่มเป้าหมายชัดเจน รวมทั้งเป็นกิจกรรมที่ต้องดำเนินการอย่างต่อเนื่องและต้องมีการประเมินผลโครงการก่อนการประชุมสัมมนา

3. การฝึกอบรม ประชุมสัมมนาที่มีข้อตกลงร่วมกับต่างประเทศและหน่วยงานต่างๆ รวมทั้งได้รับการยืนยันจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว ทำให้ไม่สามารถเลื่อนระยะเวลาได้

เพื่อให้ส่วนราชการสามารถดำเนินการได้อย่างต่อเนื่อง จึงเห็นสมควรผ่อนคลายมาตรการฯ โดยการขยายระยะเวลาการจัดฝึกอบรม ประชุมสัมมนา สำหรับส่วนราชการที่ไม่สามารถดำเนินการได้ภายในเดือนมิถุนายน 2553 เป็นให้ส่วนราชการจัดการฝึกอบรม ประชุมสัมมนาให้แล้วเสร็จโดยเร็ว และเร่งรัดการเบิกจ่ายเงินภายในเดือนกันยายน 2553

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 22 มิถุนายน 2553--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ