ขออนุมัติขยายระยะเวลา

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 7, 2010 10:18 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง ขออนุมัติขยายระยะเวลา เรื่อง การชำระคืนหนี้เงินกู้ ค่าออกแบบ ค่าก่อสร้าง และค่าจ้างที่ปรึกษาโครงการ

รถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล ของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศ ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่

30 พฤษภาคม 2549 ออกไปอีก 10 ปี

คณะรัฐมนตรีพิจารณาการขออนุมัติขยายระยะเวลา เรื่อง การชำระคืนหนี้เงินกู้ ค่าออกแบบ ค่าก่อสร้าง และค่าจ้างที่ปรึกษาโครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล ของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศ ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2549 ออกไปอีก 10 ปี ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ แล้วมีมติดังนี้

1. เห็นชอบในหลักการขยายเวลาให้รัฐบาลรับภาระหนี้แทนการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) จากเดิมที่คณะรัฐมนตรีมีมติเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2549 กำหนด “ให้รัฐบาลรับภาระจ่ายชำระคืนเงินต้นและ ดอกเบี้ยของเงินกู้ค่าออกแบบ ค่าก่อสร้าง และค่าจ้างที่ปรึกษาโครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล เป็นรายปีไปก่อนต่อไปอีก 5 ปี ตั้งแต่ปีงบประมาณ พ.ศ. 2550-2554 โดยให้ รฟม. ถือเป็นหลักการว่าภาระค่าใช้จ่ายดังกล่าวเป็นการเพิ่มทุนของรัฐบาล” เป็น “ให้รัฐบาลรับภาระชำระคืนเงินต้นและดอกเบี้ยของเงินกู้ค่าออกแบบ ค่าก่อสร้าง และ ค่าจ้างที่ปรึกษาโครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล เป็นรายปีต่อไปอีก 5 ปี ตั้งแต่ปีงบประมาณ พ.ศ. 2555 - 2564 โดยให้ รฟม. ถือเป็นหลักการว่าภาระค่าใช้จ่ายดังกล่าวเป็นการเพิ่มทุนของรัฐบาล”

2. ให้สำนักงบประมาณพิจารณาจัดสรรงบประมาณให้แก่ รฟม. เพื่อชำระคืนเงินต้นและดอกเบี้ยเงินกู้ดังกล่าวเป็นรายปี หรือจนกระทั่งมีการโอนภาระการชำระคืนเงินต้นและดอกเบี้ยเงินกู้ดังกล่าวออกจาก รฟม. หรือ รฟม. มีความสามารถในการชำระคืนได้เองก่อนปีงบประมาณ พ.ศ. 2564

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 6 กรกฎาคม 2553--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ