ทร่างกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการสำนักงานปลัดกระทรวง

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 29, 2010 14:34 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง ร่างกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการสำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศ

และการสื่อสาร (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ....

คณะรัฐมนตรีรับทราบร่างกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการสำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว ตามที่กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเสนอ และสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีจะได้ส่งร่างกฎกระทรวงในเรื่องนี้ให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารลงนาม และประกาศในราชกิจจานุเบกษาต่อไป

ข้อเท็จจริง

1. กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารได้เสนอร่างกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการสำนักงานปลัดกระทรวงกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... โดยจัดตั้งสำนักงานคณะกรรมการธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ และสำนักป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดทางเทคโนโลยีสารสนเทศ และกำหนดอำนาจหน้าที่ของส่วนราชการดังกล่าว ซึ่งสำนักงาน ก.พ.ร. ได้มีมติเห็นชอบแล้ว เพื่อให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา

2. สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาได้ตรวจพิจารณาร่างกฎกระทรวงดังกล่าวเสร็จแล้ว มีการแก้ไขเพิ่มเติมเล็กน้อย

3. กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักงาน ก.พ. และสำนักงาน ก.พ.ร. แจ้งยืนยันเห็นชอบร่างกฎกระทรวงดังกล่าวด้วยแล้ว

สาระสำคัญของร่างกฎกระทรวง

1. เพิ่มเติมอำนาจหน้าที่ของสำนักงานปลัดกระทรวง ในการดำเนินงานเกี่ยวกับธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ และความมั่นคงปลอดภัยทางเทคโนโลยีและการสื่อสาร (ร่างข้อ 1)

2. กำหนดให้มีสำนักงานคณะกรรมการธุรกรรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ และสำนักป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดทางเทคโนโลยีสารสนเทศ (ร่างข้อ 2 และร่างข้อ 3)

3. กำหนดอำนาจหน้าที่ของสำนักงานคณะกรรมการธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ และสำนักป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดทางเทคโนโลยีสารสนเทศ (ร่างข้อ 4 และร่างข้อ 5)

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 28 กรกฎาคม 2553--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ