ร่างกฎ ก.พ.ว่าด้วยการให้ข้าราชการพลเรือนสามัญได้รับเงินเดือน (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ....

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 17, 2010 15:00 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีอนุมัติร่างกฎ ก.พ.ว่าด้วยการให้ข้าราชการพลเรือนสามัญได้รับเงินเดือน (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ตามที่สำนักงาน ก.พ.เสนอ และให้ดำเนินการต่อไปได้

ที่มา

1. นายกรัฐมนตรี (นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ) ให้จัดทำคำขอตั้งงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2554 สำหรับการปรับปรุงค่าตอบแทนเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการดึงดูดและรักษาคนเก่งคนดีไว้ในราชการและ เพื่อยกระดับรายได้และคุณภาพชีวิตของข้าราชการ

2. ก.พ.ในการประชุมครั้งที่ 7/2553 วันจันทร์ที่ 12 กรกฎาคม 2553 มีมติเห็นชอบให้เสนอคณะรัฐมนตรีเพื่อพิจารณาปรับบัญชีเงินเดือนขั้นต่ำขั้นสูงของข้าราชการพลเรือนสามัญ และปรับเงินเดือนข้าราชการพลเรือนสามัญเข้าสู่อัตราในบัญชีที่ปรับใหม่ โดยให้มีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2554

3. การดำเนินการตามนโยบายรัฐบาลข้างต้น จะต้องแก้ไขกฎ ก.พ.ว่าด้วยการให้ข้าราชการพลเรือนสามัญได้รับเงินเดือน พ.ศ. 2552 ในส่วนการให้ได้รับเงินเดือนของผู้ดำรงตำแหน่งประเภททั่วไป ระดับอาวุโส และตำแหน่งประเภทวิชาการ ระดับทรงคุณวุฒิ เพื่อให้ข้าราชการดังกล่าวได้รับเงินเดือนสอดคล้องกับการปรับเงินเดือนตามข้อ 2

การดำเนินการ

ก.พ.ในการประชุมครั้งที่ 7/2553 วันจันทร์ที่ 12 กรกฎาคม 2553 มีมติเห็นชอบให้แก้ไขกฎ ก.พ.ว่าด้วยการให้ข้าราชการพลเรือนสามัญได้รับเงินเดือน พ.ศ. 2551 ในส่วนการให้ได้รับเงินเดือนของผู้ดำรงตำแหน่งประเภททั่วไป ระดับอาวุโส และตำแหน่งประเภทวิชาการ ระดับทรงคุณวุฒิ

สาระสำคัญของร่างกฎ ก.พ.

ให้ยกเลิกความในข้อ 3 แห่ง กฎ ก.พ.ว่าด้วยการให้ข้าราชการพลเรือนสามัญได้รับเงินเดือน พ.ศ. 2551 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน

“ข้อ 3 ข้าราชการพลเรือนสามัญผู้ดำรงตำแหน่งประเภททั่วไประดับอาวุโส ตำแหน่งประเภทวิชาการระดับทรงคุณวุฒิ และตำแหน่งประเภท สายงาน และระดับอื่นที่ ก.พ.กำหนด ให้ได้รับเงินเดือนดังนี้

(1) ผู้ดำรงตำแหน่งประเภททั่วไประดับอาวุโส ให้ได้รับเงินเดือนไม่เกิน 37,830 บาท หรือที่ก.พ.กำหนด เว้นแต่ผู้นั้นดำรงตำแหน่งในสายงานที่กำหนดไว้ในมาตรฐานกำหนดตำแหน่งให้ได้รับเงินเดือนขั้นสูง กรณีที่ผู้ใดได้รับเงินเดือนสูงกว่าอัตรา 37,830 บาท ให้ได้รับเงินเดือนตามที่ได้รับอยู่

(2) ผู้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการระดับทรงคุณวุฒิ ให้ได้รับเงินเดือนไม่เกิน 67,560 บาท หรือ ที่ ก.พ.กำหนด เว้นแต่ผู้นั้นดำรงตำแหน่งในสายงานที่กำหนดไว้ในมาตรฐานกำหนดตำแหน่งให้ได้รับเงินเดือนขั้นสูง กรณีที่ผู้ใดได้รับเงินเดือนสูงกว่าอัตรา 67,560 บาท ให้ได้รับเงินเดือนตามที่ได้รับอยู่

(3) ผู้ดำรงตำแหน่งประเภท สายงาน และระดับอื่นที่ ก.พ.กำหนด ให้ได้รับเงินเดือนในอัตราที่ ก.พ.กำหนด

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 16 สิงหาคม 2553--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ