รายงานผลมาตรการช่วยเหลือและเยียวยาผู้ประกอบการย่านราชประสงค์และพื้นที่เกี่ยวเนื่อง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 17, 2010 15:29 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง รายงานผลมาตรการช่วยเหลือและเยียวยาผู้ประกอบการย่านราชประสงค์และพื้นที่เกี่ยวเนื่องเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมือง

คณะรัฐมนตรีรับทราบรายงานผลมาตรการช่วยเหลือและเยียวยาผู้ประกอบการย่านราชประสงค์และพื้นที่เกี่ยวเนื่องเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมือง ตามที่กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเสนอ

สาระสำคัญของเรื่อง

กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ทก.) รายงานว่า สืบเนื่องจากมติคณะรัฐมนตรี (4 พฤษภาคม 2553) ทก.ได้ให้บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) พิจารณาผ่อนผันค่าใช้จ่ายต่างๆ ทั้งกรณีการชำระค่าบริการและชะลอการงดให้บริการโทรศัพท์กรณีมีการค้างชำระค่าบริการ โดยของดเว้นดอกเบี้ยในระหว่างผ่อนผันด้วย ซึ่งได้รับรายงานจากบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ว่าได้กำหนดมาตรการในการให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว โดยแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม คือ

1. ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบทางตรง ประกอบด้วย กรณีลูกค้าประสงค์ใช้บริการของบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ต่อไป โดยใช้มาตรการระงับใช้ชั่วคราว

1.1 กรณีไม่มีหนี้ค้างค่าใช้บริการรายเดือน จะได้รับการยกเว้นค่าบำรุงรักษารายเดือน ค่าบริการ ADSL (Asymmetric Digital Subscriber Loop : ADSL) และค่าบริการรายเดือนอื่น ๆ หากมีหนี้ค้างค่าใช้บริการรายเดือน ในช่วงเดือนเมษายน-พฤษภาคม 2553 จะได้รับการงดดอกเบี้ยในระหว่างผ่อนผัน

1.2 กรณีขอย้ายไปติดตั้งใช้งานในพื้นที่บริการอื่น ๆ ของบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) จะได้รับ การยกเว้นค่าย้ายโทรศัพท์

1.3 กรณียกเลิกบริการก่อนครบกำหนด จะได้รับการยกเว้นค่าขอใช้บริการ ADSL และการเรียกเก็บค่าติดตั้งโทรศัพท์ตามเงื่อนไขโปรโมชั่น

2. ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบทางอ้อม ให้เป็นไปตามดุลยพินิจและอำนาจอนุมัติของส่วนงานที่รับผิดชอบ

3. ลูกค้าที่เช่าพื้นที่ของบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ใช้มาตรการให้ส่วนลดค่าเช่าพื้นที่ตามสัดส่วนของระยะเวลาที่ไม่สามารถประกอบกิจการได้

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 16 สิงหาคม 2553--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ