ร่างระเบียบกระทรวงการคลังยกเลิกระเบียบกระทรวงการคลัง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 25, 2010 12:31 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง ร่างระเบียบกระทรวงการคลังยกเลิกระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการจ่ายเงินสมนาคุณ

กรรมการสอบสวนทางวินัยข้าราชการ พ.ศ. 2536 พ.ศ. ....

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบในหลักการร่างระเบียบกระทรวงการคลังยกเลิกระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการจ่ายเงินสมนาคุณกรรมการสอบสวนทางวินัยข้าราชการ พ.ศ. 2536 พ.ศ. .... ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ และให้ส่งคณะกรรมการตรวจสอบร่างกฎหมายและร่างอนุบัญญัติที่เสนอคณะรัฐมนตรีตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้

ข้อเท็จจริง

กระทรวงการคลังเสนอว่า ปัจจุบันได้มีการตราพระราชกฤษฎีกาเบี้ยประชุมกรรมการ พ.ศ. 2547 และที่ แก้ไขเพิ่มเติม ที่จ่ายเบี้ยประชุมให้กับคณะกรรมการที่ได้รับแต่งตั้งตามบทบัญญัติแห่งกฎหมาย โดยประกาศพระบรมราชโองการ หรือโดยประธานรัฐสภา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ประธานวุฒิสภา คณะรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้ารัฐบาล หรือรัฐมนตรีเจ้าสังกัดซึ่งได้รับอนุมัติจากคณะรัฐมนตรี เนื่องจากคณะกรรมการสอบสวนกรณีถูกกล่าวหาว่ากระทำความผิดวินัยอย่างร้ายแรงเป็นกรรมการซึ่งได้รับการแต่งตั้งตามพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ. 2551 จึงมีสิทธิได้รับค่าตอบแทนตามระเบียบว่าด้วยระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการเบิกจ่ายเงินสมนาคุณกรรมการสอบสวนทางวินัยข้าราชการ พ.ศ. 2536 และได้รับเบี้ยประชุมตามพระราชกฤษฎีกาเบี้ยประชุมกรรมการ พ.ศ. 2547 และที่แก้ไขเพิ่มเติมด้วย ดังนั้น เพื่อมิให้เกิดความซ้ำซ้อนในการเบิกจ่ายจึงเห็นควรยกเลิกระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการรเบิกจ่ายเงินสมนาคุณกรรมการสอบสวนทางวินัยข้าราชการ พ.ศ. 2536 จึงได้เสนอร่างระเบียบกระทรวงการคลังยกเลิกระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการจ่ายเงินสมนาคุณกรรมการสอบสวนทางวินัยข้าราชการ พ.ศ. 2536 พ.ศ. .... มาเพื่อดำเนินการ

สาระสำคัญของร่างระเบียบ

1. ยกเลิกระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการจ่ายเงินสมนาคุณกรรมการสอบสวนทางวินัยข้าราชการ พ.ศ. 2536 (ร่างข้อ 2)

2. กรณีที่ได้มีการปฏิบัติตามระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการจ่ายเงินสมนาคุณกรรมการสอบสวนทางวินัยข้าราชการ พ.ศ. 2536 ก่อนวันที่ระเบียบนี้มีผลใช้บังคับ หรือยู่ระหว่างการเบิกจ่าย และยังมิได้จ่ายเงินสมนาคุณ ให้ส่วนราชการถือปฏิบัติตามเกณฑ์และอัตราของระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการจ่ายเงินสมนาคุณกรรมการสอบสวนทางวินัยข้าราชการ พ.ศ. 2536 และหรือตามที่ได้รับอนุมัติจากกระทรวงการคลัง (ร่างข้อ 3)

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 24 สิงหาคม 2553--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ