ขออนุมัติดำเนินการโครงการการจัดการเพลี้ยแป้งมันสำปะหลัง ระยะที่ 2

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 1, 2010 11:26 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีพิจารณาการขออนุมัติดำเนินการโครงการการจัดการเพลี้ยแป้งมันสำปะหลัง ระยะที่ 2 ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอ แล้วมีมติดังนี้

1. อนุมัติดำเนินงานโครงการการจัดการเพลี้ยแป้งมันสำปะหลัง ระยะที่ 2 และให้กระทรวงเกษตรและ สหกรณ์ โดยกรมส่งเสริมการเกษตรเป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินการ ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (กษ.) เสนอ โดยให้ กษ. รับความเห็นของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ที่เห็นควรให้เร่งจัดทำแผนการดำเนินงาน และการเตรียมความพร้อมให้ชัดเจนและตรวจสอบได้ ตั้งแต่การประชาสัมพันธ์ การเตรียมบุคลากร การให้ความรู้แก่เกษตรกร และการผลิตขยายพ่อแม่พันธุ์หลักแตนเบียน รวมทั้งมีการติดตามการดำเนินงาน และเฝ้าระวังการระบาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ช่วยเหลือแก่เกษตรกรที่เดือดร้อนได้ทันกับกรอบระยะเวลาดำเนินงานที่กำหนด ตลอดจนเร่งทำการวิจัยพัฒนาพันธุ์ที่ต้านทานเพลี้ยแป้งโดยเร็วต่อไป ไปพิจารณาดำเนินการต่อไปด้วย

2. อนุมัติให้ใช้งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2553 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น จำนวน 13,579,000 บาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายดำเนินโครงการฯ ในระหว่างเดือนกันยายน — ตุลาคม 2553 ทั้งนี้ ให้กรมส่งเสริมการเกษตรขอทำความตกลงกับสำนักงบประมาณต่อไป ซึ่งเป็นไปตามความเห็นชอบสำนักงบประมาณ

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 31 สิงหาคม 2553--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ