มาตรการปรับปรุงประสิทธิภาพและเพิ่มสมรรถนะอากาศยานของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 29, 2010 15:09 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบในหลักการมาตรการปรับปรุงประสิทธิภาพและเพิ่มสมรรถนะอากาศยานของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ตามที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเสนอ และให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมรับข้อเสนอแนะเพิ่มเติมของกระทรวงคมนาคมด้านความปลอดภัย การจัด องค์กรด้านการบิน และการกำกับดูแลในด้านการบินพลเรือนซึ่งเป็นข้อเสนอแนะการปรับปรุงโครงสร้างและการเพิ่มประสิทธิภาพการบิน ไปพิจารณา โดย

1. การจัดหาอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยและเพิ่มสมรรถนะของอากาศยานเฮลิคอปเตอร์ จำนวน 9 เครื่อง โดยให้ ทส.ทำความตกลงในรายละเอียดกับสำนักงบประมาณต่อไป ส่วนการจัดหาอากาศยานตามแผนแม่บทการใช้การจัดหาและการบำรุงอากาศยาน ปี พ.ศ. 2547 ให้สำนักงบประมาณพิจารณาจัดสรรสนับสนุนให้ตามความเหมาะสมตามลำดับความจำเป็นเร่งด่วน และสอดคล้องกับสถานะทางการเงินการคลังของประเทศต่อไป ตามความเห็นของสำนักงบประมาณ

3. การขอคงตำแหน่งนักบิน ช่างเครื่องบิน และช่างวิทยุการบิน กรณีการเกษียณอายุราชการ ขยายอัตรากำลังตามจำนวนอากาศยานที่จัดหาเพิ่ม ให้กระทรวงคมนาคมเสนอเรื่องให้คณะกรรมการบริหารพนักงานราชการพิจารณาต่อไป ตามความเห็นของสำนักงาน ก.พ.

4. การพัฒนาศูนย์ปฏิบัติการบินและซ่อมบำรุงอากาศยาน (การใช้สนามบินร่วม) ให้ ทส. รับความเห็นของกระทรวงคมนาคมเกี่ยวกับการใช้พื้นที่ท่าอากาศยานในส่วนกลางและส่วนภูมิภาคไปพิจารณาดำเนินการต่อไป

5. เห็นชอบในหลักการการแต่งตั้งคณะกรรมการพัฒนาประสิทธิภาพและความปลอดภัยในการบริหารทรัพยากรด้านการบิน และให้ ทส. จัดทำรายละเอียดขององค์ประกอบและอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการดังกล่าวมาเพื่อเสนอคณะรัฐมนตรีอีกครั้งหนึ่ง

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 28 กันยายน 2553--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ