แต่งตั้ง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 6, 2010 15:14 —มติคณะรัฐมนตรี

1. ขออนุมัติแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง (กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา)

คณะรัฐมนตรีอนุมัติตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเสนอแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง จำนวน 2 ราย ดังนี้

1. นายสมบัติ คุรุพันธ์ อธิบดีกรมพลศึกษา ให้ดำรงตำแหน่ง ปลัดกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

2. นางแสงจันทร์ วรสุมันต์ ผู้ตรวจราชการกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวง ให้ดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป

2. การแต่งตั้งคณะกรรมการการดำเนินการเสนอขอรับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาระดับนานาชาติ ชิงแชมป์โลกและการจัดประชุมองค์กรกีฬาระดับนานาชาติ

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเสนอการแต่งตั้งคณะกรรมการการดำเนินการเสนอขอรับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาระดับนานาชาติ ชิงแชมป์โลกและการจัดประชุมองค์กรกีฬาระดับนานาชาติ โดยมีองค์ประกอบและอำนาจหน้าที่ดังนี้

ที่ปรึกษา นายบรรหาร ศิลปอาชา เป็นประธานที่ปรึกษา รองนายกรัฐมนตรี ที่กำกับการบริหารราชการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นที่ปรึกษา

องค์ประกอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานกรรมการ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นรองประธานกรรมการ กรรมการประกอบด้วย ปลัดกระทรวงการคลัง เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ อธิบดีกรมพลศึกษา อธิการบดีสถาบันการพลศึกษา ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายกสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยที่มีการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ นายวราวุธ ศิลปอาชา นายสุรชัย ภู่ประเสริฐ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง นายสงขลา วิชัยขัทคะ ผศ.ดร. วันชัย สุทธะนันทน์ นางพรศิริ มโนหาญ โดยมีผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นกรรมการและเลขานุการ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา เป็นกรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ

อำนาจหน้าที่

1. ศึกษา วางแผน ประสานงานหน่วยต่าง ๆ ถึงความเป็นไปได้ในการเสนอขอรับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาระดับนานาชาติ ชิงแชมป์โลกและการจัดประชุมองค์กรกีฬาระดับนานาชาติ อำนวยการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันดังกล่าว ให้เป็นไปตามกฎ ธรรมนูญของคณะกรรมการโอลิมปิคสากล คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งเอเชีย หรือสหพันธ์กีฬานั้น ๆ

2. บริหาร จัดหา อนุมัติงบประมาณ และจ้างที่ปรึกษาเพื่อดำเนินการด้านเอกสารเสนอขอรับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาระดับนานาชาติ ชิงแชมป์โลกและการจัดประชุมองค์กรกีฬาระดับนานาชาติ เสนอต่อคณะรัฐมนตรี คณะกรรมการโอลิมปิคสากล คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งเอเชีย หรือสหพันธ์กีฬานั้น ๆ

3. แต่งตั้งคณะทำงาน ในคณะกรรมการดำเนินการเสนอขอรับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาระดับนานาชาติ ชิงแชมป์โลกและการจัดประชุมองค์กรกีฬาระดับนานาชาติ เพื่อมอบหมายความรับผิดชอบในแต่ละด้านหรือให้ตอบคำถามคณะกรรมการโอลิมปิคสากล คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งเอเชีย หรือสหพันธ์กีฬานั้น ๆ

4. ควบคุม ดูแลการเตรียมการของคณะทำงาน หรือ บริษัท หรือองค์กรนิติบุคคลที่ได้แต่งตั้งหรือจัดตั้งขึ้น เพื่อมาช่วยดำเนินงานของคณะกรรมการฯ

5. ประสานงาน ตลอดจนขอรับการสนับสนุนในการเตรียมงานจากหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ และหน่วยงานเอกชน

6. ดำเนินการจัดหาทุน เพื่อสนับสนุนเป็นค่าใช้จ่ายในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพฯ ได้ตามความเหมาะสม

7. รายงานผลการดำเนินงานให้คณะรัฐมนตรีทราบ

8. ปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมายจากคณะรัฐมนตรี

ในกรณีที่จำเป็นให้คณะกรรมการดำเนินการเสนอขอรับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาระดับนานาชาติ ชิงแชมป์โลกและการจัดประชุมองค์กรกีฬาระดับนานาชาติ สามารถเปลี่ยนแปลงองค์ประกอบคณะกรรมการฯ ได้ตามความเหมาะสม

3. การแต่งตั้งคณะกรรมการในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก พุทธศักราช 2555 (FIFA FUTSAL WORLD CUP 2012)

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเสนอการแต่งตั้งคณะกรรมการในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก พุทธศักราช 2555 (FIFA FUTSAL WORLD CUP 2012) จำนวน 2 คณะ ดังนี้

1. คณะกรรมการอำนวยการการจัดการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก พุทธศักราช 2555 (FIFA FUTSAL WORLD CUP 2012)

นายกรัฐมนตรี เป็นประธานกรรมการ รองนายกรัฐมนตรี ที่กำกับการบริหารราชการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นรองประธานกรรมการ กรรมการประกอบด้วย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ปลัดกระทรวงการคลัง ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ปลัดกรุงเทพมหานคร ผู้ว่าราชการจังหวัดที่เป็นเจ้าภาพ ผู้แทนอัยการสูงสุด ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยมี ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นกรรมการและเลขานุการ รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้านการกีฬา ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นกรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ

อำนาจหน้าที่

1) กำหนดนโยบาย อำนวยการเกี่ยวกับการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตซอลชิงแชมป์โลก พุทธศักราช 2555 (FIFA FUTSAL WORLD CUP 2012) ให้บรรลุเป้าหมายและเป็นผลดีแก่ประเทศชาติ

2) เสนอแนะและให้คำปรึกษาแก่คณะกรรมการบริหารการแข่งขันกีฬาฟุตซอลชิงแชมป์โลก พุทธศักราช 2555 (FIFA FUTSAL WORLD CUP 2012)

3) วินิจฉัยปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น เพื่อให้การดำเนินการแข่งขันกีฬาฟุตซอลชิงแชมป์โลก พุทธศักราช 2555 (FIFA FUTSAL WORLD CUP 2012) เป็นไปด้วยดี

4) กำหนดนโยบายและวิธีการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ในการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตซอลชิงแชมป์โลก พุทธศักราช 2555 (FIFA FUTSAL WORLD CUP 2012) เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด

5) ให้ประธานกรรมการอำนวยการแข่งขันกีฬาฟุตซอลชิงแชมป์โลก พุทธศักราช 2555 (FIFA FUTSAL WORLD CUP 2012) มีอำนาจแต่งตั้งคณะกรรมการได้ตามความจำเป็นและเหมาะสม

6) ในกรณีที่จำเป็นให้คณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก พุทธศักราช 2555 (FIFA FUTSAL WORLD CUP 2012) สามารถเปลี่ยนแปลงองค์ประกอบคณะกรรมการฯ ได้ตามความเหมาะสม

2. คณะกรรมการบริหารการจัดการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก พุทธศักราช 2555 (FIFA FUTSAL WORLD CUP 2012)

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานกรรมการ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดที่เป็นเจ้าภาพ เป็นรองประธานกรรมการ กรรมการประกอบด้วย ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ปลัดกระทรวงการคลัง ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ปลัดกรุงเทพมหานคร เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา อธิบดีกรมพลศึกษา อธิบดีกรมการท่องเที่ยว อธิบดีสถาบันการพลศึกษา อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ ผู้ว่าการการท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ผู้แทนสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ผู้แทนกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว นายวราวุธ ศิลปอาชา นายธงชัย ศรีดามา นายสุรชัย ภู่ประเสริฐ นางพรศิริ มโนหาญ ผศ.ดร. วันชัย สุทธะนันทน์ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง โดยมี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นกรรมการและเลขานุการ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ เป็นกรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ

อำนาจหน้าที่

1) กำกับ ควบคุม ดูแล ประสานและบริหารการจัดการแข่งขันให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยมีประสิทธิภาพ และบรรลุวัตถุประสงค์ภายใต้กรอบนโยบายของคณะกรรมการอำนวยการแข่งขัน และให้เป็นไปตามมาตรฐานของสหพันธ์กีฬา

2) กำหนดโครงสร้างและองค์ประกอบของสำนักบริหารจัดการแข่งขันให้เหมาะสมกับการปฏิบัติงานที่มีประสิทธิภาพ

3) จัดทำแผน บริหาร อนุมัติงบประมาณ กำหนดระเบียบวิธีการทางพัสดุ อัตราค่าใช้จ่าย ค่าตอบแทน ค่าธรรมเนียม ฯลฯ ในส่วนของคณะกรรมการอำนวยการและคณะกรรมการบริหารการจัดการแข่งขัน

4) เสนอแนะและให้คำปรึกษาแก่คณะกรรมการจัดการแข่งขัน

5) วินิจฉัยและแก้ไขปัญหาต่าง ๆ อันเกิดจากการจัดการแข่งขัน

6) รายงานผลการดำเนินงานให้คณะกรรมการอำนวยการแข่งขันทราบเป็นระยะ

7) ดำเนินการเสนอแต่งตั้งคณะกรรมการจัดการแข่งขันต่อประธานอำนวยการ และมีอำนาจแต่งตั้งคณะกรรมการอื่น ๆ อีกได้ตามความจำเป็นและเหมาะสม

8) ในกรณีที่จำเป็นให้คณะกรรมการบริหารการจัดการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก พุทธศักราช 2555 (FIFA FUTSAL WORLD CUP 2012) สามารถเปลี่ยนแปลงองค์ประกอบคณะกรรมการฯ ได้ตามความเหมาะสม

4. แต่งตั้งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบตามที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเสนอแต่งตั้ง นางเบญจวรรณ สร่างนิทร และนายไพโรจน์ ศรศิลป์ เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่นายกรัฐมนตรีลงนามในประกาศแต่งตั้งและ มอบหมายให้เป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงใดกระทรวงหนึ่งเป็นต้นไป เพื่อให้ผู้ได้รับแต่งตั้งลาออกจากตำแหน่งอื่นๆ ที่เป็นลักษณะต้องห้ามได้ดำเนินการให้เรียบร้อย

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 5 ตุลาคม 2553--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ