แบบอย่างการลงทุน: ร้านไอศกรีมขนมหวาน 150 เมนู ขายไอเดียโชว์ฝีมือเสิร์ฟด้วยเชฟ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 9, 2010 15:15 —กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม

"Parferio" ร้านไอศกรีมและขนมหวานแห่งแรกของประเทศไทย ที่มีเมนูไอศกรีมและขนมหวานให้เลือกกว่า 150 เมนู และเป็นร้านแรกในประเทศไทยอีกเช่นกัน ที่ใช้การปรุงแต่งไอศกรีมหน้าร้านด้วยเชฟไอศกรีม ชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น “ มร.อิเคดะ คาซูโตะ” สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้บริโภคคนไทย ได้ลิ้มลองไอศกรีมจากแดนปลาดิบที่เป็นต้นตำรับแท้จากเชฟคนดัง

สำหรับเจ้าของร้านไอศกรีม และขนมหวาน Parferio เป็นทายาทคนดังของซาฟารีเวิลด์ “นายฤทธิ์ คิ้วคชา” ซึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จจากการเปิดร้านไอศกรีมที่หลายคนรู้จักกันดี ชื่อว่า Sfree ร้านไอศกรีมญี่ปุ่นแห่งแรกในประเทศไทย ที่มีเมนูไอศกรีมและกรานิต้าให้เลือกกว่า 80 เมนู ซึ่ง GRANITA (กรานิต้า) คือ ไอศกรีมเกล็ดคริสตัล ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศญี่ปุ่น และ Parferioมีกรานิต้าที่ทำจากผลไม้สดทั้งของไทยและต่างประเทศ ให้เลือกว่า 20 รสชาติ ซึ่งผู้ที่ชื่นชอบไอศกรีมสไตล์ญี่ปุ่นอย่างกรานิต้า ไม่ต้องเดินทางไปกินไกลถึงประเทศญี่ปุ่น

นายฤทธิ์ เล่าว่า จุดเริ่มต้นของร้านขนมหวานและไอศกรีมในครั้งนี้ เกิดขึ้นมาจากส่วนหนึ่งน้องชายเป็นคนชอบทำขนมหวาน และประกอบกับคุณพ่อ ต้องการให้พี่น้องทั้ง 4 คน มองหาธุรกิจเล็กง่ายๆ มีโอกาสโต และความเสี่ยงน้อย ซึ่งปัจจุบันร้านอาหารเป็นธุรกิจที่ทำรายได้ได้เรื่อยแม้จะไม่หวือหวาแต่ก็ยั่งยืน และในช่วงที่ผ่านมา ผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจที่ตกต่ำ แต่ในส่วนของร้านอาหารและค้าปลีก กลับเป็นไม่ได้รับผลกระทบมากนักเหมือนกับธุรกิจอื่นๆ และปัจจุบันในส่วนของร้านอาหารประเทศไทยเป็นหนึ่งในธุรกิจที่น่าลงทุน เพราะอัตราการเติบโตที่ดี จะเห็นได้จากการขยายสาขาของเชนร้านอาหารในต่างประเทศ

ทั้งนี้ ที่เลือกทำร้านขนมหวาน และไอศกรีม ส่วนหนึ่งมีความถนัด และชอบทานขนมหวาน หลังจากคิดว่าจะทำร้านไอศกรีมและขนมหวาน ได้เดินทางไปศึกษาที่ประเทศญี่ปุ่น เพราะเป็นผู้นำด้านขนม และได้มีโอกาสรู้จักกับเชฟ “อิเคดะ คาซูโตะ” ซึ่งเป็นเชฟที่มีชื่อเสียงด้านไอศกรีมและขนมหวานที่ประเทศญี่ปุ่น ร้านของเขาทั้งสองแห่งได้รับการคัดเลือกไปเปิดให้บริการอยู่ที่เมืองไอศกรีม เราจึงเชิญเขามาเปิดในเมืองไทย เป็นเชฟดูแลอยู่เบื้องหลัง Sfree ก่อนจะมาเปิดร้าน Parferio และมาเป็นเชฟประจำหน้าร้าน ซึ่งถือได้ว่าเป็นแห่งแรกในเมืองไทยของร้านไอศกรีมที่มีเชฟและเปิดครัวให้เห็นการปรุง และทำไอศกรีมหน้าร้าน

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.manager.co.th/SMEs/ViewNews.aspx?NewsID=9530000026785

--กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ