คปภ. ชี้แจงกรณีอุบัติเหตุรถทัวร์หนองบัวลำภู — กรุงเทพ พลิกคว่ำ

ข่าวทั่วไป Wednesday January 19, 2011 15:29 —คปภ.

นางจันทรา บูรณฤกษ์ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ชี้แจงถึงความช่วยด้านการประกันภัยกรณีอุบัติเหตุรถทัวร์หนองบัวลำภู — กรุงเทพ พลิกคว่ำ เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2554 เวลา 23.00 น. บริเวณหน้าเทศบาลโนนทอง ตำบลโนนทอง อำเภอหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น สาเหตุเกิดจาก รถทัวร์คันดังกล่าวกำลังมุ่งหน้าไปกรุงเทพ พอมาถึงที่เกิดเหตุมีรถสิบล้อบรรทุกอ้อยวิ่งอยู่ด้านหน้า ผู้ขับขี่จึงได้เร่งแซงรถสิบล้อให้พ้น แต่ถนนด้านหน้าชำรุด จึงทำให้รถเกิดเสียหลักพุ่งลงข้างทาง โดยพบผู้เสียชีวิต 5 ราย และบาดเจ็บกว่า 30 ราย

สำนักงาน คปภ.จึงได้เร่งประสานเพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย ในเบื้องต้นตรวจสอบพบว่ารถทัวร์คันดังกล่าวได้ทำประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับ และภาคสมัครใจ (ประเภท 3) กับ บริษัทวิริยะประกันภัย จำกัด โดยมีรายละเอียดความคุ้มครองผู้ประสบภัยคือ ถ้าเสียชีวิตทายาทผู้เสียชีวิตจะได้รับค่าสินไหมทดแทนขั้นต่ำ 300,000 บาท ส่วนผู้บาดเจ็บจะได้รับค่ารักษาพยาบาลตามที่จ่ายจริงสูงสุด แต่ไม่เกิน 550,000 บาท ต่อราย

เลขาธิการ คปภ. ได้กล่าวต่อไปอีกว่า สำนักงาน คปภ. ไม่ได้นิ่งนอนใจได้เร่งประสานกับบริษัทวิริยะประกันภัย จำกัด ถึงความคืบหน้า ซึ่งทางบริษัทฯ อยู่ในระหว่างรวบรวมเอกสารหลักฐาน เพื่อจ่ายค่าสินไหมทดแทนสำหรับผู้เสียชีวิต และประสานกับโรงพยาบาลที่รับรักษาผู้บาดเจ็บ เพื่ออำนวยความสะดวกเรื่องค่ารักษาพยาบาลต่อไป หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามได้ที่ สายด่วนประกันภัย 1186 เบอร์เดียวทั่วประเทศ

ฝ่ายสื่อสารองค์กร

โทร 02 5131680 fax. 02 5131437

ที่มา: http://www.oic.or.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ