สำนักงาน คปภ. เปิดตัวสถาบันวิทยาการประกันภัยระดับสูง (OIC Advanced Insurance Institute)

ข่าวทั่วไป Tuesday February 15, 2011 13:47 —คปภ.

นางจันทรา บูรณฤกษ์ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย(คปภ.) ได้แถลงเปิดตัวสถาบันวิทยาการประกันภัยระดับสูง ของสำนักงานคปภ. มีชื่อเป็นภาษาอังกฤษว่า OIC Advanced Insurance Institute (OICAII) ที่จัดตั้งขึ้นตามมติของคณะกรรมการ คปภ. เพื่อส่งเสริมโครงสร้างด้านพื้นฐานด้านการประกันภัย ตามแผนพัฒนาการประกันภัยฉบับที่ 2 (พ.ศ.2553 - พ.ศ. 2557)

เลขาธิการสำนักงาน คปภ. กล่าวว่าสถาบันวิทยาการประกันภัยระดับสูง เป็นหน่วยงานหนึ่งของสำนักงาน คปภ. มีหน้าที่หลักในการเป็นศูนย์กลางการฝึกอบรมและพัฒนาบุคลากรด้านประกันภัยระดับสูงของประเทศ ทั้งด้านความรู้ จริยธรรม และเพิ่มทักษะด้านการประกันภัยระดับสูงให้แก่บุคลากรประกันภัยทุกฝ่าย รวมทั้งเป็นศูนย์กลางด้านวิชาการประกันภัย เพื่อให้บุคลากรประกันภัยและประชาชนทั่วไปสามารถใช้ประโยชน์จากสถาบันฯ ในการเป็นแหล่งศึกษาหาความรู้ ค้นคว้าข้อมูลด้านการประกันภัย

นอกจากนี้ สถาบันฯ อยู่ระหว่างการดำเนินการประสานความร่วมมือในการพัฒนาหลักสูตรโดยได้ร่วมมือกับสถาบันการศึกษาและหน่วยงานต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ อาทิ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA) สมาคมนักคณิตศาสตร์ประกันภัยในประเทศเยอรมนี (DAV) ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) สถาบันพัฒนาผู้ประกอบการเชิงสร้างสรรค์ (CEDI) ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ที่มีความร่วมมือกับมหาวิทยาลัย BABSON College มหาวิทยาลัยอันดับหนึ่งในด้านการพัฒนาผู้ประกอบการในสหรัฐอเมริกา และหน่วยงานที่กำกับดูแลในต่างประเทศ เพื่อที่จะได้จัดเตรียมหลักสูตรการอบรมเพื่อพัฒนาความรู้ จรรยาบรรณ สำหรับเป็นมืออาชีพของตัวแทน/นายหน้าประกันภัย นักคณิตศาสตร์ประกันภัย ที่ปรึกษาประกันภัย (Insurance Advisor) นักวางแผนประกันภัย (Insurance Planner) และผู้บริหารระดับสูง (Insurance Executive Program) รวมทั้งหลักสูตรพิเศษ อื่นๆ ที่สำนักงาน คปภ. จัดขึ้น

เลขาธิการ สำนักงาน คปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่าสถาบันวิทยาการประกันภัยระดับสูง จะเป็นหน่วยงานสำคัญในการพัฒนาศักยภาพบุคลากรของธุรกิจประกันภัย เพื่อทำให้ธุรกิจประกันภัยมีความพร้อมในการแข่งขันเมื่อมีการเปิดเสรีธุรกิจประกันภัยและมีความเจริญเติบโตอย่างยั่งยืน

สถาบันวิทยาการประกันภัยระดับสูง

โทร. 02-5153999 ต่อ 7613 7617 7620

E-mail: OICAII@oic.or.th

ที่มา: http://www.oic.or.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ