คปภ. ห่วงใยประชาชนในกรณีแผ่นดินไหวในประเทศญี่ปุ่น

ข่าวทั่วไป Tuesday March 15, 2011 14:35 —คปภ.

นางจันทรา บูรณฤกษ์ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า ตามที่ได้เกิดแผ่นดินไหว 9 ริกเตอร์ ณ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2554 ที่ผ่านมาสำนักงาน คปภ. ขอเรียนว่าประชาชนที่เดินทางไปประเทศญี่ปุ่น หากได้ทำประกันภัยการเดินทางไว้จะได้รับความคุ้มครองหลัก ดังนี้
  • กรณีที่ผู้เอาประกันภัยเสียชีวิต หรือสูญเสียมือ เท้า และสายตา บริษัทจะจ่ายค่าสินไหมทดแทน
  • กรณีที่ผู้เอาประกันภัยได้รับบาดเจ็บ บริษัทประกันภัยจะจ่ายเงินชดเชยค่ารักษา พยาบาลตามค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริง แต่ไม่เกินจำนวนเงินเอาประกันภัย
  • ความรับผิดต่อบุคคลภายนอก รวมทั้งความคุ้มครองอื่นๆ ตามแผนการประกันภัยการเดินทางที่ได้เลือกซื้อไว้ เช่น การล่าช้าของเครื่องบิน การล่าช้าของกระเป๋าเดินทาง การสูญเสียหรือเสียหายของกระเป๋าเดินทางและ/หรือทรัพย์สินส่วนตัวในกระเป๋าเดินทาง

แต่ทั้งนี้อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นนั้นจะต้องเกิดขึ้นภายในระยะเวลาระหว่างการเดินทางที่กำหนดไว้เท่านั้นโดยมีความคุ้มครองหลายประการตามแผนความคุ้มครองที่ประชาชนเลือกซื้อ

เลขาธิการ คปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่าประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ประสบกับภัยพิบัติจำนวนมาก ดังนั้น การประกันภัยในประเทศญี่ปุ่นจึงได้มีการพัฒนา ศึกษา และจัดทำกรมธรรม์ประกันภัยเพื่อเตรียมรับมือกับภัยพิบัติต่างๆ ทั้งนี้ ในส่วนของภาครัฐบาลของญี่ปุ่นได้ร่วมกับภาคเอกชนจัดตั้งกองทุนกระจายความเสี่ยงสำหรับมหันตภัยทางธรรมชาติเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน ดังนั้น สำหรับประชาชนชาวไทยที่จะเดินทางไปต่างประเทศ สำนักงาน คปภ. อยากให้ประชาชนตระหนังถึงความสำคัญของการทำประกันภัย ในกรณีที่ต้องเดินทางควรทำประกันภัยการเดินทางเพื่อคุ้มครองหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น และเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระความเดือดร้อนของท่านได้ หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนประกันภัย 1186 หรือ โทรศัพท์ 02- 513-5046 และ 02-513-5067

ฝ่ายสื่อสารองค์กร

โทร. 02-513-1680

ที่มา: http://www.oic.or.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ