คปภ. แจงมาตรการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้

ข่าวทั่วไป Monday April 4, 2011 13:35 —คปภ.

นางจันทรา บูรณฤกษ์ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่าตามที่ได้เกิดอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ของประเทศไทย ส่งผลให้ทรัพย์สินของประชาชนได้ความเสียหายเป็นจำนวนมาก ประชาชนในหลายจังหวัดได้รับความเดือดร้อน โดยขณะมีผู้เสียชีวิตแล้วจำนวน 40 คนนั้น

สำนักงาน คปภ.ได้มีมาตรการให้สำนักงาน คปภ.ในส่วนภูมิภาคเร่งประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประสบภัยรีบสำรวจความเสียหายของบ้านเรือนและทรัพย์สินโดยเฉพาะรถยนต์ที่มักจะได้รับความเสียหายเป็นอันดับต้นๆเมื่อเกิดเหตุการณ์น้ำท่วม โดยให้รีบแจ้งบริษัทประกันภัยทราบเพื่อเข้าไปประเมินความเสียหาย ทั้งนี้ขอให้แสดงรายละเอียดความสูญเสียและมูลค่าความเสียหายเบื้องต้นของทรัพย์สิน ส่วนกรณีเสียชีวิตให้แสดงหลักฐานสำเนาใบมรณะบัตร และสำเนาบันทึกประจำวันตำรวจ เป็นต้น โดยมาตรการการให้ความช่วยเหลือด้านการประกันภัยในจังหวัดที่เกิดอุทกภัยมี ดังนี้

1. จัดตั้งศูนย์รับแจ้งเหตุผู้ประสบภัยด้านการประกันภัย ใน 4 จังหวัด ได้แก่ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช และ กระบี่ ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่มีวันหยุด

2. ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประสบภัยได้ทราบถึงวิธีการดำเนินการเมื่อประสบภัย รวมถึงการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนจากการประกันภัย

3. สั่งการให้บริษัทประกันภัยในพื้นที่อยู่บริการประชาชนชน ตลอด 24 ชั่วโมง จนถึงวันที่ 5 เมษายน 2554

4. ให้บริษัทประกันภัยส่งรายงานเป็นรายวัน ถึงจำนวนผู้เอาประกันภัยที่มาเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน ทั้งนี้ ได้ประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ ให้ผู้ประสบภัยได้รับทราบถึงมาตรการการให้ความช่วยเหลือดังกล่าวแล้ว

เลขาธิการ คปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อเป็นการให้บริการประชาชนภายหลังน้ำลด สำนักงาน คปภ. ได้ประสานอู่กลางการประกันภัย ให้ตรวจสภาพรถอีกด้วย หากมีข้อสงสัยหรือต้องการสอบถามข้อมูลด้านการประกันภัยเพิ่มเติม สามารถติดต่อสอบถามได้ที่สายด่วนประกันภัย 1186 และสำนักงาน คปภ.จังหวัดทุกแห่งทั่วประเทศ

ฝ่ายสื่อสารองค์กร. 02-5131769

ที่มา: http://www.oic.or.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ