คปภ. สรุปความเสียหายด้านการประกันภัย กรณีอุทกภัยภาคใต้และย้ำประชาชนตรวจ พ.ร.บ. รถก่อนเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์

ข่าวทั่วไป Friday April 8, 2011 13:27 —คปภ.

นางจันทรา บูรณฤกษ์ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า กรณีเหตุอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ ล่าสุด ณ วันที่ 7 เมษายน 2554 มียอดผู้เสียชีวิตจำนวนทั้งสิ้น 54 ราย ทั้งนี้ ได้รับรายงานความเสียหายด้านการประกันภัย จากสำนักงาน คปภ. ภาค มียอดความเสียหายต่อรถยนต์ที่เอาประกันภัย จำนวน 371 คัน คิดเป็นจำนวนทุนเอาประกันภัยประมาณ 97,302,300 บาท ส่วนความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินขณะนี้ยังไม่ได้รับแจ้งจากผู้เอาประกันภัย เนื่องจากต้อง รอสำรวจความเสียหายภายหลังน้ำลด ทั้งนี้ หากผู้เอาประกันภัย รายใดที่เอกสารการทำประกันภัยสูญหายขณะน้ำท่วม ขอให้รีบประสานสำนักงาน คปภ. จังหวัดได้ทันที เนื่องจากสำนักงาน คปภ. ส่วนกลางมีฐานข้อมูลกลางของผู้เอาประกันภัย เตรียมพร้อมเพื่อให้ความช่วยเหลือด้านประกันภัยแก่ผู้ประสบภัยไว้ด้วยแล้ว

นอกจากนี้ สำนักงาน คปภ. ได้จัดตั้งศูนย์รับแจ้งเหตุผู้ประสบภัยด้านการประกันภัยใน 4 จังหวัด ได้แก่ จ.ชุมพร จ.สุราษฎร์ธานี จ.นครศรีธรรมราช และ จ.กระบี่ ตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชน พร้อมทั้งสั่งการให้บริษัทประกันภัยเร่งประเมินความเสียหาย ทันทีหลังน้ำลด

เลขาธิการ คปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ สำนักงาน คปภ. มีความห่วงใยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนที่อาจได้รับความเสียหายจากอุบัติเหตุอันเกิดจากรถ ดังนั้น จึงขอเตือนเจ้าของรถทุกคันตรวจสอบการทำประกันภัยรถภาคบังคับ (พ.ร.บ.ฯ) และวันหมดอายุของการทำประกันภัยรถก่อนออกเดินทาง รวมทั้งตรวจสอบสภาพรถและอุปกรณ์ให้อยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งานอยู่เสมอ พร้อมตรวจสอบเส้นทางการเดินรถเนื่องจากขณะนี้ยังมีฝนตกอยู่ในบางพื้นที่ ที่สำคัญไม่ควรประมาทเพราะอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้

อย่างไรก็ตาม สำนักงาน คปภ. ได้จัดเจ้าหน้าที่ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาคไว้ให้คำปรึกษาปัญหาด้านการประกันภัยไม่เว้นวันหยุดราชการ และให้บริการข้อมูลด้วยโปรแกรมสืบค้นข้อมูลการทำประกันภัยรถยนต์ เพื่อเร่งรัดให้บริษัทประกันภัยช่วยบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชน ในกรณี เกิดเหตุได้อย่างทันท่วงที ทั้งนี้ หากผู้ใช้รถใช้ถนนท่านใดมีข้อสงสัยด้านการประกันภัยรถ สามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ สายด่วนประกันภัย 1186 ทั่วประเทศ

ฝ่ายสื่อสารองค์กร

โทรศัพท์ 02- 513-1680

ที่มา: http://www.oic.or.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ