คปภ. ผนึกกำลัง ปปง. ยกระดับมาตรฐานด้านการต่อต้านการฟอกเงิน

ข่าวทั่วไป Thursday April 28, 2011 13:17 —คปภ.

สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ร่วมกับสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ผนึกกำลังยกระดับมาตรฐานด้านการต่อต้านการฟอกเงิน และการสนับสนุนทางการเงินแก่การก่อการร้ายให้ทัดเทียมมาตรฐานสากล

นางจันทรา บูรณฤกษ์ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย เปิดเผยว่า ตามที่ สำนักงาน คปภ. ได้ร่วมกับสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน เพื่อผนึกกำลังยกระดับมาตรฐานด้านการต่อต้านการฟอกเงิน และสนับสนุนทางการเงินแก่การก่อการร้ายให้ทัดเทียมมาตรฐานสากลนั้น จึงได้จัดให้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงประสานความร่วมมือ อำนวยประโยชน์ในการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน โดยมี เลขาธิการ คปภ. และพันตำรวจเอกสีหนาท ประยูรรัตน์ รักษาการเลขาธิการ ปปง. ร่วมกันลงนามบันทึกข้อตกลงดังกล่าว ในวันอังคารที่ 26 เมษายน 2554 ณ สำนักงาน ปปง. ห้องประชุม 101 ชั้น 1 เขตพญาไท กรุงเทพฯ นั้น

เลขาธิการ สำนักงาน คปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า การบันทึกข้อตกลงดังกล่าวเป็นกรอบความร่วมมือภายใต้แผนยุทธศาสตร์ของชาติด้านการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินและการต่อต้านการสนับสนุนทางการเงินแก่การก่อการร้าย พ.ศ. 2553 - 2558 ในการแลกเปลี่ยนข้อมูลเพื่อใช้ประกอบการพิจารณาการกระทำอันเป็นหรืออาจเป็นการฝ่าฝืนกฎหมายว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน การตรวจสอบบริษัทประกันภัยในการปฎิบัติตามกฎหมายว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินและการสนับสนุนทางการเงินแก่การก่อการร้าย ซึ่งสำนักงาน คปภ. จะให้คำปรึกษาแนะนำด้านข้อมูล และข้อกฎหมายที่เป็นประโยชน์ต่อการปฎิบัติตามกฎหมายว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินแก่ธุรกิจประกันชีวิตและธึรกิจประกันวินาศภัย และให้ความร่วมมือแก่สำนักงาน ปปง. ในการเตรียมตัวสำหรับการประเมินโดย International Cooperation Review Group: ICRG โดยคาดว่าหลังจากที่มีความร่วมมือดังกล่าวจะทำให้ธุรกิจประกันชีวิตและธุรกิจประกันวินาศภัย มีการปฎิบัติตามมาตรการด้านการฟอกเงินและการสนับสนุนทางการเงินแก่การก่อการร้ายได้อย่างมีประสิทธิภาพและทัดเทียมมาตรฐานสากลทั้งนี้ หากท่านมีข้อสงสัยสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ สายด่วยประกันภัย 1186

ฝ่ายสื่อสารองค์กร สำนักงาน คปภ.

โทร. 02-5131738

ที่มา: http://www.oic.or.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ