สำนักงาน คปภ. โดยสถาบันวิทยาการประกันภัยระดับสูงเปิดอบรมหลักสูตร ที่ปรึกษาด้านการประกันภัย รุ่นที่ 1/2554

ข่าวทั่วไป Thursday April 28, 2011 13:19 —คปภ.

นางจันทรา บูรณฤกษ์ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงาน คปภ. โดยสถาบันวิทยาการประกันภัยระดับสูง ได้จัดทำหลักสูตรที่ปรึกษาประกันภัย (Insurance Advisor) เพื่อยกระดับและเพิ่มประสิทธิภาพของคนกลางประกันภัยให้มีความพร้อมในทุกๆ ด้าน โดยมีหลักสูตรพิเศษที่เป็นมาตรฐานสากล ทั้งทางด้านทักษะความรู้ ด้านการลงทุนในตราสารทางการเงินประเภทต่างๆ กฎหมายประกันภัย ผลิตภัณฑ์ประกันภัยทั้งชีวิต/วินาศภัย การวางแผนบริหารความเสี่ยงให้กับลูกค้า การให้คำปรึกษา แนะนำแนวทางแก้ไขปัญหา รวมทั้งวางแผนการบริหารจัดการอย่างเป็นระบบ ด้วยองค์ความรู้และฐานข้อมูลที่ถูกต้องจากวิทยากรที่มีประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน อันเป็นการเสริมสร้างศักยภาพและความน่าเชื่อถือให้กับคนกลางประกันภัยเพิ่มขึ้น ซึ่งขณะนี้ สถาบันวิทยาการประกันภัยระดับสูง จะเปิดรับสมัครอบรมหลักสูตรที่ปรึกษาด้านการประกันภัย รุ่นที่ 1/2554 ตั้งแต่วันที่ 3-20 พฤษภาคม 2554 และเริ่มอบรมในเดือนมิถุนายน-กรกฎาคม 2554 โดยผู้ที่สมัครเข้ารับการอบรมจะต้อง 1) เป็นตัวแทน/นายหน้าประกันภัยที่มีใบอนุญาตฯ ทั้งการประกันชีวิตและการประกันวินาศภัย 2) ผ่านการต่ออายุตั้งแต่ครั้งที่ 3 เป็นต้นไป และ 3) ในใบใดใบหนึ่งต้องผ่านการต่ออายุใบอนุญาตฯ ครั้งที่ 4 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ผู้ที่ผ่านการอบรมหลักสูตรดังกล่าว จะได้รับสิทธิประโยชน์ อาทิ ได้รับประกาศนียบัตรพร้อมบัตรทองตัวแทน/นายหน้าประกันชีวิต และประกันวินาศภัย สามารถนำหนังสือรับรองการผ่านหลักสูตรฯ มาขอต่ออายุใบอนุญาตฯ ได้ในเฉพาะครั้งต่อไป และสามารถใช้ทดแทนการอบรมเพื่อขอขึ้นทะเบียนเป็นผู้ขายกรมธรรม์ประกันชีวิตแบบยูนิเวอร์แซลไลฟ์ (Universal Life Insurance) และ/หรือ กรมธรรม์ประกันชีวิตควบการลงทุน (Unit Linked Life Policy)

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มได้ที่ สถาบันวิทยาการประกันภัยระดับสูง หมายเลขโทรศัพท์ 02-515-3999 ต่อ 7611 หรือ E-mail Address : OICAII@oic.or.th หรือสายด่วนประกันภัย 1186

สถาบันวิทยาการประกันภัยระดับสูง

โทรศัพท์ 02-515-3999 ต่อ 7611 หรือ 7617

ที่มา: http://www.oic.or.th


แท็ก ประกันภัย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ