คปภ.เจ้าภาพการจัดการอบรม Capital Adequacy and Solvency Supervision

ข่าวทั่วไป Wednesday September 21, 2011 13:55 —คปภ.

สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ร่วมกับสถาบันวิจัยและการฝึกอบรมด้านการประกันภัยแห่งอาเซียน (The ASEAN Insurance Training & Research Institute: AITRI) จัดการอบรมเรื่อง “Capital Adequacy and Solvency Supervision” ระหว่างวันที่ 19 - 21 กันยายน 2554 ณ สำนักงาน คปภ.

นางจันทรา บูรณฤกษ์ เลขาธิการ สำนักงาน คปภ. เป็นประธานเปิดการอบรมเรื่อง “Capital Adequacy and Solvency Supervision” โดยมีเจ้าหน้าที่ระดับสูงจากสำนักงาน คปภ. และ ผู้แทนจากประเทศในภูมิภาคเอเชีย เช่น มาเลเซีย สิงคโปร์ ภูฏาน บรูไน และอินโดนีเซีย เข้าร่วมอบรม รวม 40 ท่าน ซึ่งการอบรมดังกล่าว มีหัวข้อที่สำคัญ เช่น กรอบแนวทางการกำกับความมั่นคงทางการเงินตามระดับความเสี่ยง การพัฒนามาตรฐานและกรอบการกำกับดูแลความมั่นคงทางการเงินของบริษัทประกันภัย และการจัดการระหว่างสินทรัพย์และหนี้สิน เพื่อให้ผู้เข้าร่วมอบรม มีความรู้ ความเข้าใจถึงความสำคัญของการกำกับความมั่นคงทางการเงินและความเพียงพอของเงินกองทุน รวมถึงเรียนรู้เทคนิคการกำกับดูแลและการตรวจสอบความมั่นคงทางการเงินของธุรกิจประกันภัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงสภาวะวิกฤตทางการเงิน และสามารถนำความรู้ที่ได้รับมาปรับใช้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพการกำกับดูแลธุรกิจประกันภัยให้มีความมั่นคงอย่างยั่งยืน พร้อมรับการเปิดเสรีธุรกิจประกันภัย โดยยึดประโยชน์ของประชาชนผู้เอาประกันเป็นสำคัญ

เลขาธิการ คปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่าตลาดประกันภัยในเอเชียมีอัตราการขยายตัวที่สูงอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2553 มีการขยายตัวถึง ร้อยละ 7.2 และมีเบี้ยประกันภัย 1.16 ล้านล้านบาท ดังนั้น การกำกับความมั่นคงทางการเงินและความเพียงพอของเงินกองทุน รวมทั้งมาตรการและแนวทางต่างๆ ที่ใช้ในการกำกับและตรวจสอบความมั่นคงทางการเงินของบริษัทประกันภัย และการพัฒนาคุณภาพของบุคลากรประกันภัย จึงมีความสำคัญต่อการพัฒนาธุรกิจประกันภัย ในภูมิภาคให้เติบโตอย่างยั่งยืน

ที่มา: http://www.oic.or.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ