คปภ. มอบของขวัญปีใหม่ กรมธรรม์ประกันภัยรถยต์ ปลอดแอลกอฮอล์ ดื่มไม่ขับ!

ข่าวทั่วไป Thursday December 22, 2011 11:34 —คปภ.

นายประเวช องอาจสิทธิกุล เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่าเพื่อเป็นการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลที่เป็นห่วงสวัสดิภาพ และทรัพย์สินของประชาชนที่เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุเมาแล้วขับ และเพื่อเป็นการสนับสนุนให้ผู้ขับขี่ไม่ดื่มเครื่องดื่มที่มี แอลกอฮอล์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง (นายวิรุฬ เตชะไพบูลย์) ได้มอบหมายให้ สำนักงาน คปภ. ร่วมกับมูลนิธิเมาไม่ขับ จัดทำ “กรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ ปลอดแอลกอฮอล์” เพื่อเป็นของขวัญให้กับประชาชนผู้ไม่ดื่มสุรา โดยมีเบี้ยประกันภัยถูกกว่าปกติถึงร้อยละ 10

“กรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ ปลอดแอลกอฮอล์” นี้เป็นกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจมาตรฐานประเภท 1 ประเภท 2 ประเภท 3 ปกติ แต่จะมีเงื่อนไขไม่คุ้มครองหากผู้ขับขี่ดื่มแอลกอฮอล์ ยกเว้นการรับประทานยาหรืออาหารบางชนิดที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ ซึ่งมีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดไม่เกิน 10 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ แต่ในกรณีที่ผู้ขับขี่ที่ดื่มสุราแล้วขับรถไปชนผู้อื่น บริษัทประกันภัยจะทำการชดใช้ค่าเสียหายให้กับคู่กรณีก่อน เพื่อบรรเทาความเสียหาย แล้วจะทำการเรียกเงินคืนจากผู้เอาประกันภัย ต่อไป

เลขาธิการ คปภ.กล่าวเพิ่มเติมว่าในช่วงแรกของการเปิดตัวกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ ปลอดแอลกอฮอล์นี้ ขอให้ประชาชนเลือกซื้อกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์โดยพิจารณาให้เหมาะสมที่สำคัญ “ดื่ม ไม่ขับ” กรมธรรม์ประกันภัยประเภทใหม่นี้มีส่วนลดพิเศษ 10% โดยเดือนธันวาคม ซึ่งเป็นเดือนสุดท้ายของปี จะมีประชาชนเป็นจำนวนมากเดินทางท่องเที่ยว หรือกลับภูมิลำเนา สำนักงาน คปภ. มีความห่วงใยประชาชนผู้ใช้รถ ก่อนออกเดินทางตรวจสภาพรถให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ และที่สำคัญตรวจสอบวันหมดอายุของการทำประกันภัยรถทั้งภาคบังคับ (พรบ.) และภาคสมัครใจ ก่อนออกเดินทาง เพื่อประโยชน์ของชีวิต และทรัพย์สินของท่าน หากมีข้อสงสัยติดต่อสายด่วนประกันภัย 1186

ฝ่ายสื่อสารองค์กร

โทร . 02-513 -1769 02-513-1680

ที่มา: http://www.oic.or.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ