คปภ.เป็นเจ้าภาพจัดการอบรมเชิงปฏิบัติการเรื่อง “การตรวจสอบ ณ ที่ทำการธุรกิจ และการวิเคราะห์ฐานะทางการเงินของบริษัทประกันภัย”

ข่าวทั่วไป Monday April 2, 2012 13:15 —คปภ.

สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ร่วมกับสถาบันวิจัยและการฝึกอบรมด้านการประกันภัยแห่งอาเซียน (The ASEAN Insurance Training & Research Institute: AITRI) จัดการอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การตรวจสอบ ณ ที่ทำการธุรกิจและการวิเคราะห์ฐานะทางการเงินของบริษัทประกันภัย ระหว่างวันที่ 2-5 เมษายน 2555 ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัล ลาดพร้าว กรุงเทพฯ

นายประเวช องอาจสิทธิกุล เลขาธิการ คปภ. เป็นประธานกล่าวเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการ โดยมีผู้เข้าร่วมรับฟัง กว่า 50คน ประกอบด้วย ผู้แทนหน่วยงานกำกับดูแลธุรกิจประกันภัยจากทั่วโลก อาทิ สิงคโปร์ บาห์เรน สาธารณรัฐคาซัคสถาน สหพันธ์สาธารณรัฐประชาธิปไตยเนปาล สาธารณรัฐอาเซอร์ไบจาน สหพันธ์สาธารณรัฐไนจีเรีย ราชอาณาจักรสวาซิแลนด์ รวมทั้งเจ้าหน้าที่สำนักงาน คปภ.

การจัดอบรมเชิงปฏิบัติการฯ ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจกระบวนการตรวจสอบ ณ ที่ทำการธุรกิจ การวิเคราะห์ฐานะทางการเงินของบริษัทประกันภัย การกำกับดูแลธุรกิจประกันภัยตามหลักหลักธรรมาภิบาล และแบบรวมกลุ่ม การป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน และการต่อต้านการสนับสนุนทางการเงินแก่การก่อการร้าย จากวิทยากรที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน รวมถึงเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมอบรมได้แลกเปลี่ยนความรู้เกี่ยวกับหลักปฏิบัติที่เหมาะสมในการตรวจสอบบริษัทประกันภัย

เลขาธิการ คปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันตลาดประกันภัยในหลายๆ ประเทศในแถบภูมิภาคเอเชีย และตลาดเกิดใหม่ มีอัตราการเติบโตที่รวดเร็ว มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยใหม่ๆ ที่มีความซับซ้อนเพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชนที่เปลี่ยนไป ซึ่งส่งผลให้บริษัทประกันภัยต้องเผชิญกับการแข่งขันที่สูงขึ้นตามไปด้วย หน่วยงานกำกับดูแลธุรกิจประกันภัยจึงจำเป็นต้องมีความเข้าใจในเรื่องการตรวจสอบ ณ ที่ทำการธุรกิจ การกำกับธุรกิจแบบรวมกลุ่ม รวมถึงมาตรฐานการกำกับดูแลธุรกิจประกันภัยที่สอดคล้อง และเป็นสากล เพื่อพัฒนาเสถียรภาพของธุรกิจประกันภัยให้เติบโตอย่างยั่งยืน ต่อไป

ที่มา: http://www.oic.or.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ