คปภ. ขยายศูนย์สอบนายหน้าประกันภัยระบบคอมพิวเตอร์

ข่าวทั่วไป Tuesday June 5, 2012 13:47 —คปภ.

สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ขยายศูนย์สอบนายหน้าประกันภัยระบบคอมพิวเตอร์ ขึ้นอีก 1 แห่ง เพื่อรองรับผู้สนใจประกอบวิชาชีพเป็นนายหน้าประกันภัยที่มีปริมาณเพิ่มขึ้น

นายประเวช องอาจสิทธิกุล เลขาธิการ คปภ. เปิดเผยว่า กฎหมายกำหนดไว้ว่าผู้ใดจะกระทำการเป็นตัวแทน/นายหน้าประกันภัยต้องได้รับใบอนุญาตจากนายทะเบียน โดยต้องผ่านการสอบความรู้เกี่ยวกับการประกันภัยและผ่านการอบรมตามหลักสูตรที่สำนักงาน คปภ. กำหนด ซึ่งปัจจุบันมีผู้สนใจสมัครสอบเพื่อเข้าสู่อาชีพนายหน้าประกันภัยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สำนักงาน คปภ. จึงได้ขยายศูนย์สอบนายหน้าประกันภัยระบบคอมพิวเตอร์ เพิ่มขึ้นอีก 1 แห่ง คือ สำนักงาน คปภ. (วิภาวดี) ตั้งอยู่เลขที่ 8/8 ซอยวิภาวดี 44 ถนนวิภาวดี แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ โทร. 025-620-752 ขณะนี้เปิดรับสมัครแล้ว สำหรับผู้ประสงค์จะสอบโดยระบบคอมพิวเตอร์สามารถดูรายละเอียดและลงทะเบียนสมัครสอบผ่านเว็บไซด์ของ สำนักงาน คปภ. www.oic.or.th โดยสั่งพิมพ์ใบนำส่งการชำระค่าธรรมเนียมสมัครสอบ 200 บาท จากระบบ เพื่อนำไปชำระเงินที่ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ได้ทุกสาขา และในวันสอบต้องนำหลักฐานการชำระเงินพร้อมทั้งบัตรประจำตัวประชาชนมาด้วย

เลขาธิการ คปภ. กล่าวเสริมว่า การประกอบอาชีพเป็นนายหน้าประกันภัยถือเป็นอาชีพที่มีเกียรติและมั่งคง เมื่อได้รับใบอนุญาตเป็นนายหน้าประกันภัยจากสำนักงาน คปภ. แล้ว การทำหน้าที่ให้แนะนำประชาชนเกี่ยวกับการประกันภัยและการให้บริการ ต้องปฏิบัติอย่างมีจรรยาบรรณในวิชาชีพและมีความเป็นมืออาชีพด้วย เพื่อการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับอุตสาหกรรมประกันภัย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนประกันภัย 1186

ที่มา: http://www.oic.or.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ