คปภ. ร่วมงาน บีโอไอ ผนึกกำลัง “ก้าวใหม่การลงทุนหลังวิกฤติอุทกภัย

ข่าวทั่วไป Thursday June 14, 2012 11:13 —คปภ.

สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ได้เข้าร่วมจัดนิทรรศการเผยแพร่ความรู้ด้านการประกันภัย และกรมธรรม์ประกันภัยพิบัติ บริการให้คำปรึกษา และรับเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการประกันภัยในงานสัมมนา เรื่อง “ก้าวใหม่การลงทุน หลังวิกฤติอุทกภัย” ที่สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ บีโอไอ กระทรวงอุตสาหกรรม จัดขึ้น โดยมี นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน เพื่อเผยแพร่มาตรการฟื้นฟูการลงทุนจากวิกฤติอุทกภัย และมาตรการช่วยเหลืออื่นๆ จากภาครัฐ รวมทั้งความคืบหน้าของแผนบริหารจัดการน้ำและอุทกภัยของรัฐบาล ณ โรงแรมกรุงศรีริเวอร์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

นายประเวช องอาจสิทธิกุล เลขาธิการ คปภ. ได้เข้าร่วมเป็นวิทยากรบรรยายในหัวข้อ “แนวทางการใช้ประโยชน์จากกรมธรรม์ประกันภัยพิบัติ” เพื่อให้ผู้ประกอบการ หน่วยงานภาครัฐ และเอกชน ประชาชนทั่วไปมีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง และเห็นถึงประโยชน์ของการประกันภัย ซึ่งหลังจากเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมครั้งใหญ่เมื่อปลายปี 2554 ก่อให้เกิดความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นจังหวัดหนึ่งที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างมาก จึงอยากฝากให้ประชาชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าใจถึงการประกันภัยว่าเป็นเครื่องมือในการบริหารความเสี่ยง ที่ช่วยบรรเทาความเสียหายทางการเงิน เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้ แต่ภัยธรรมชาติเป็นภัยที่ไม่สามารถควบคุม หรือคาดเดาได้ว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ และเมื่อเกิดขึ้นแล้วก่อให้เกิดความสูญเสียเป็นจำนวนมาก รัฐบาลจึงได้จัดตั้ง “กองทุนส่งเสริมการประกันภัยพิบัติ” (กองทุนฯ) เพื่อบริหารจัดการความเสี่ยงจากภัยพิบัติ ดำเนินการรับประกันภัยและทำประกันภัยต่อ และให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้ประกอบธุรกิจประกันวินาศภัย ให้ประชาชนได้รับความคุ้มครองภัยพิบัติได้อย่างทั่วถึง และเข้าถึงในอัตราเบี้ยประกันที่เหมาะสม พร้อมทั้งสร้างความมั่นใจให้แก่นักลงทุนต่างชาติให้ยังคงดำเนินกิจการต่อไปได้

เลขาธิการ คปภ. กล่าวเสริมว่า การจัดงานในครั้งนี้เป็นความร่วมมือของหน่วยงานภาครัฐ ประกอบด้วย กระทรวงการคลัง กระทรวงอุตสาหกรรม ในการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนถึงมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการและการฟื้นฟูการลงทุนของหน่วยงานภาครัฐ และรับทราบความคืบหน้าของมาตรการป้องกันปัญหาอุทกภัยในอนาคต รวมถึงแนวทางการบริหารจัดการน้ำของประเทศ ซึ่งสำนักงานคปภ.เองเป็นหนึ่งในหน่วยงานของภาครัฐที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนด้านการประกันภัย ช่วยเร่งรัดให้บริษัทประกันภัยจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้กับประชาชนผู้ประกอบการอย่างรวดเร็ว ถูกต้อง และเป็นธรรม สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนประกันภัย 1186

ที่มา: http://www.oic.or.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ