คปภ. เดินสาย รณรงค์ส่งเสริมการประกันภัย จ. ขอนแก่น

ข่าวทั่วไป Wednesday July 18, 2012 15:35 —คปภ.

สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ร่วมกับ สมาคมประกันวินาศภัย และบริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด เดินหน้ารณรงค์ส่งเสริมให้ประชาชนทั่วทุกภูมิภาคได้รับความรู้ และความเข้าใจ เรื่องแนวทางการจ่ายชดเชยค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยฉุกเฉินจากกองทุนทดแทนผู้ประสบภัย และรณรงค์การประกันภัย กรมธรรม์ประกันภัยพิบัติ โดยเน้นให้เห็นความสำคัญและทำประกันมากขึ้น

สำนักงาน คปภ. ได้พัฒนาแนวทางการจ่ายชดเชยค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยฉุกเฉินจากกองทุนทดแทนผู้ประสบภัย เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลในการดูแลผู้ป่วยฉุกเฉินให้สามารถรับการรักษาได้ทันที โดยให้โรงพยาบาลที่ให้การรักษาผู้ประสบภัยจากรถ สามารถวางบิลเบิกค่ารักษาพยาบาลผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ Online (E-Claim) ซึ่งระบบนี้จะทำให้ผู้ประสบภัยที่เข้ารับการรักษาพยาบาล ทั้งที่เป็นผู้ป่วยในและผู้ป่วยนอกไม่ต้องสำรองค่ารักษาพยาบาลไปก่อน ทั้งนี้ สำนักงาน คปภ. จึงได้ลงพื้นที่จัดบรรยาย ในหัวข้อ “แนวทางการจ่ายชดเชยค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยฉุกเฉินจากกองทุนทดแทนผู้ประสบภัย” ณ โรงแรมพรูแมน จังหวัดขอนแก่น เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2555 เพื่อสร้างความเข้าใจร่วมกันให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องทั่วประเทศ ก่อนที่จะสามารถดำเนินการได้อย่างสมบูรณ์ในวันที่ 1 สิงหาคม 2555 นี้ โดยมีผู้เข้าร่วมรับฟังเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ สำนักงาน คปภ. ได้ดำเนินการเชิงรุกลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์สร้างความรู้ ความเข้าใจเรื่องการประกันภัยพิบัติมาอย่างต่อเนื่อง และเพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงความคุ้มครองภัยพิบัติได้อย่างทั่วถึง ในอัตราเบี้ยประกันภัยที่เหมาะสม ทั้งนี้ในส่วนของภูมิภาคได้ดำเนินการลงพื้นที่รณรงค์ไปแล้วในจังหวัด ปทุมธานี, อยุธยา, นครสวรรค์ และสุราษฎร์ธานี และจะมีการลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องทั่วประเทศ

ที่มา: http://www.oic.or.th


แท็ก ประกันภัย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ