คปภ. ผนึกภาคธุรกิจประกันภัย จัดงาน สัปดาห์ประกันภัยครั้งที่ 4 แสดงศักยภาพความแข็งแกร่งของอุตสาหกรรมประกันภัย

ข่าวทั่วไป Wednesday September 19, 2012 10:55 —คปภ.

สำนักงาน คปภ. ร่วมกับภาคธุรกิจประกันภัย ผนึกกำลังแสดงศักยภาพ ของอุตสาหกรรมประกันภัยไทย จัดงาน “สัปดาห์ประกันภัย” ครั้งที่ 4 ภายใต้แนวคิด “ประกันภัย มั่นใจ หายห่วง”ระหว่างวันที่ 28 - 30 กันยายน 2555 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์ และความเชื่อมั่นต่อสาธารณชน

นายประเวช องอาจสิทธิกุล เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า สำนักงาน คปภ. ในฐานะหน่วยงานที่ทำหน้าที่กำกับดูแลและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย มีมาตรการมุ่งเน้นการเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจให้ระบบประกันภัยเป็นที่แพร่หลายเกิดการยอมรับ และสามารถเข้าถึงประชาชนได้ทั่วประเทศ ดังนั้น เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการดังกล่าว จึงได้หารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำหนดให้มีการจัดกิจกรรมงาน “สัปดาห์ประกันภัย” เพื่อให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องได้แสดงเจตนารมณ์ร่วมกันในการส่งเสริมให้ การประกันภัยเข้ามามีบทบาทสำคัญต่อการดำรงชีวิตประจำวัน ประชาชนตระหนักถึงคุณค่า และประโยชน์ของการทำประกันภัยที่สามารถสร้างหลักประกันความมั่งคงในชีวิต และทรัพย์สินให้กับตนเอง ครอบครัว ธุรกิจการค้า และการลงทุน รวมถึงเป็นการสร้างเสริมภาพลักษณ์ สร้างความเชื่อมั่น และแสดงศักยภาพ ของอุตสาหกรรมประกันภัยให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสาธารณชน

งาน “สัปดาห์ประกันภัย” ประจำปี 2555 นี้ จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 4 ภายใต้แนวคิด “ประกันภัย มั่นใจ หายห่วง” กล่าวคือ “ประกันภัยถือเป็นเครื่องมือในการบริหารความเสี่ยง และช่วยแบ่งเบาภาระความเดือดร้อน หากมีการทำประกันภัยไว้จะช่วยให้เกิดความมั่นใจได้ว่า เมื่อเกิดภัยขึ้นจะได้รับความคุ้มครองตามเงื่อนไขกรมธรรม์ประกันภัยที่ได้ระบุไว้ โดยไม่ต้องเป็นห่วงหรือเป็นกังวลในทรัพย์ที่เสียหายหรือทายาทคนข้างหลัง” ทั้งนี้ งานดังกล่าวเป็นความร่วมมือกันระหว่างสำนักงาน คปภ. และภาคธุรกิจประกันภัยซึ่งประกอบด้วย สภาธุรกิจประกันภัยไทย สมาคมประกันชีวิตไทย สมาคมประกันวินาศภัย สมาคมตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงิน สมาคมนายหน้าประกันภัยไทย สมาคมนักคณิตศาสตร์ประกันภัยแห่งประเทศไทย และบริษัทประกันภัยทุกบริษัท ซึ่งเป็นการรวมตัวกันแสดงศักยภาพและความมั่นคงของภาคอุตสาหกรรมประกันภัยไทยครั้งใหญ่ที่สุดในรอบปี โดยงาน “สัปดาห์ประกันภัย” ประจำปี 2555 จะจัดขึ้นในวันที่ 28 - 30 กันยายน 2555 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งภายในงานพบกับนวัตกรรมด้านการประกันภัย ผลิตภัณฑ์ทางการเงิน กรมธรรม์ประกันภัยอัตราพิเศษลดสูงสุด 30% เฉพาะในงาน หมวกกันน็อคราคาพิเศษ 85 บาท นอกจากนี้ยังมีการบรรยายให้ความรู้ อาทิ AEC กับธุรกิจประกันภัย ภัยธรรมชาติกับการรับมือ และการวางแผนภาษีด้วยกรมธรรม์ประกันบุคคลสำคัญ เป็นต้น นอกจากนี้ ตื่นตาตื่นใจกับศิลปินดารา นักร้อง รับเชิญมากมายจากบูธบริษัทประกันภัย และร่วมเล่นเกมส์ลุ้นรับของรางวัลและของสมนาคุณต่างๆ ได้ภายในงาน ซึ่งประชาชนจะได้รับประโยชน์และความคุ้มค่าจากการเที่ยวงานสัปดาห์ประกันภัยในครั้งนี้

ที่มา: http://www.oic.or.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ