คปภ. มอบเกียรติบัตรผู้สำเร็จหลักสูตรที่ปรึกษาด้านการประกันภัย รุ่นที่ 3

ข่าวทั่วไป Tuesday February 26, 2013 10:46 —คปภ.

นายประเวช องอาจสิทธิกุล เลขาธิการ คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ให้เกียรติเป็นประธานมอบเกียรติบัตรแก่ผู้สำเร็จหลักสูตรที่ปรึกษาด้านการประกันภัย (CIA) รุ่นที่ 3 จัดโดยสถาบันวิทยาการประกันภัยระดับสูง

ทั้งนี้ หลักสูตรที่ปรึกษาด้านการประกันภัย (Chartered Insurance Advisor : CIA) เป็นหลักสูตรพิเศษที่ครอบคลุมทักษะความรู้ด้านกฎหมายว่าด้วยการประกันภัยและสถาบันการเงิน การบริหารความเสี่ยงกับธุรกิจประกันภัย การบัญชีสำหรับที่ปรึกษาด้านการประกันภัย การบริหารจัดการแผนการประกันภัยอย่างเป็นระบบ ซึ่งจะเป็นการเสริมสร้างศักยภาพ และความน่าเชื่อถือให้กับคนกลางประกันภัย

โดยผู้ที่ผ่านการอบรมหลักสูตรที่ปรึกษาด้านการประกันภัย (CIA) ที่มีคุณสมบัติตามที่กำหนด จะต้องเป็นตัวแทนหรือนายหน้าประกันภัยที่มีใบอนุญาตทั้งการประกันชีวิตและการประกันวินาศภัย ที่ใบอนุญาต ใบหนึ่งผ่านการต่ออายุครั้งที่ 4 และใบอนุญาตอีกใบหนึ่งต้องผ่านการต่ออายุครั้งที่ 2 ไปแล้ว และไม่เคยมีประวัติถูกร้องเรียนใดๆ จะได้รับเกียรติบัตรที่ปรึกษาด้านการประกันภัยพร้อมบัตรทองตัวแทนและนายหน้าประกันภัย รวมถึงสิทธิประโยชน์อื่น อาทิ สามารถนำหนังสือรับรองการผ่านการอบรมไปใช้สำหรับทดแทนการอบรมหลักสูตรการขอต่ออายุใบอนุญาต ครั้งที่ 3 เป็นต้นไป ได้หนึ่งครั้ง และยังสามารถใช้ทดแทนการอบรมเป็นผู้ขายกรมธรรม์ประกันชีวิตควบการลงทุน (Unit Linked) และการอบรมเป็นผู้ขายกรมธรรม์ประกันชีวิตแบบยูนิเวอร์แซลไลฟ์ รวมถึงได้รับสิทธิพิเศษในการขึ้นทะเบียนเป็นผู้บรรยายของสถาบัน สมาคม และองค์กร ที่ได้รับความเห็นชอบจากสำนักงาน คปภ. ให้เป็นวิทยากรจัดอบรมเป็นระยะเวลา 3 ปี สำหรับผู้ที่ผ่านการอบรมหลักสูตรแต่มีคุณสมบัติไม่เป็นไปตามที่กำหนดจะได้รับเกียรติบัตรนักวางแผนการประกันภัย (Certified Insurance Planner : CIP)

เลขาธิการ คปภ. กล่าวเสริมว่า การพัฒนาบุคลากรของธุรกิจประกันภัยเป็นสิ่งหนึ่งที่ สำนักงาน คปภ. ให้ความสำคัญอย่างยิ่งจึงได้จัดตั้งสถาบันวิทยาการประกันภัยระดับสูงขึ้น เพื่อเป็นศูนย์กลางการพัฒนาความรู้ เพิ่มทักษะด้านการประกันภัยระดับสูงให้แก่บุคลากรประกันภัยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะทำให้บุคลากรประกันภัยมีศักยภาพและเป็นไปตามมาตรฐานสากล นอกจากนี้ สำนักงาน คปภ. ยังได้ให้การสนับสนุนการพัฒนาบุคลากรด้านการประกันภัยโดยให้ความรู้ ความเข้าใจด้านการพัฒนาธุรกิจประกันภัย ซึ่งปัจจุบันบุคลากรประกันภัยยังขาดแคลน ตลาดแรงงานสำหรับผู้ที่จบหลักสูตรนี้จึงมีความต้องการอีกมาก สถาบันการศึกษาหลายแห่งได้เริ่มให้ความสำคัญกับวิชาชีพสาขาประกันภัยมากขึ้น เนื่องจากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนต่างต้องเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการเปิดเสรีประกันภัยในปี 2558 ดังนั้น หากสถาบันใดที่สนใจเข้าร่วมเสริมสร้างบุคลากรประกันภัย ไม่ว่าจะจัดเป็นหลักสูตรสาขาวิชาชีพหรือมีความสนใจเข้าร่วมเป็นสถานสอบใบอนุญาต หรือแม้แต่สถานฝึกอบรม สำนักงาน คปภ. ใคร่ขอเชิญชวน และหากขาดแคลนวิทยากร สำนักงาน คปภ. รวมทั้งภาคธุรกิจประกันภัยก็ยินดีให้ความช่วยเหลือเพื่อสร้างบุคลากรประกันภัยให้มีความพร้อมสามารถแข่งขันกับกลุ่มประเทศอาเซียนได้ในอนาคต

สถาบันวิทยาการประกันภัยระดับสูง มีกำหนดเปิดรับสมัครอบรมหลักสูตรที่ปรึกษาด้านการประกันภัย รุ่นที่ 4 ในเดือนเมษายน 2556 ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.oic.or.th หรือ ติดต่อสถาบันวิทยาการประกันภัยระดับสูง หมายเลขโทรศัพท์ 02-515-3995-9 ต่อ 3628 หรือ E-mail: Address:OICAII2555@gmail.com หรือ สายด่วนประกันภัย 1186

ที่มา: http://www.oic.or.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ