คปภ.เผย ยอดรวมสถิติการอบรมต่ออายุใบอนุญาต ปี 2555

ข่าวทั่วไป Thursday April 18, 2013 15:18 —คปภ.

นายประเวช องอาจสิทธิกุล เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เผยสถิติการอบรมตัวแทน/นายหน้า ในปี 2555 มีจำนวนผู้ผ่านการอบรมเพื่อขอรับและขอต่ออายุใบอนุญาต ทั้งสิ้น 339,436 ราย ขยายตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากปี 2554 ร้อยละ 0.09 แบ่งเป็นตัวแทน/นายหน้าประกันชีวิต และตัวแทน/นายหน้าประกันวินาศภัย จำนวน 271,202 ราย และ68,234 ราย ตามลำดับ

พระราชบัญญัติประกันชีวิต/วินาศภัย พ.ศ.2535 และ พระราชบัญญัติประกันชีวิต/วินาศภัย (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2551 (แก้ไขเพิ่มเติม) กำหนดให้ผู้ประสงค์จะขอรับ/ขอต่ออายุใบอนุญาตเป็นตัวแทนประกันชีวิต/ประกันวินาศภัยหรือผู้ประสงค์จะขอต่ออายุใบอนุญาตเป็นนายหน้าประกันชีวิต/ประกันวินาศภัย ต้องผ่านการอบรมจากสำนักงาน คปภ. หรือผ่านการอบรมจากสถาบัน หน่วยงานที่สำนักงาน คปภ.ให้ความเห็นชอบ เพื่อให้ตัวแทน/นายหน้าประกันภัย ได้มีการพัฒนาความรู้อย่างต่อเนื่อง และสามารถนำความรู้ดังกล่าวไปให้คำแนะนำและบริการแก่ประชาชนรวมทั้งผู้เอาประกันภัยอย่างถูกต้องเหมาะสม สอดคล้องกับวิถีชีวิตของประชาชนที่เปลี่ยนแปลงไปตามเศรษฐกิจและสังคม จากการวิเคราะห์ข้อมูลผู้ผ่านการอบรมแยกตามประเภทใบอนุญาตฯ ปี 2555 สรุปได้ดังนี้ หน่วยงานจัดอบรมประเภท ธุรกิจประกันชีวิตที่มีผู้ผ่านการอบรมมากที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่ สถาบันประกันภัยไทย บริษัท อเมริกันอินเตอร์แนชชั่นแนลแอสชัวรันส์ จำกัด บริษัทไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) และสำนักงาน คปภ. ตามลำดับ คิดเป็นร้อยละ 74 ของผู้ผ่านการอบรมทั้งหมด และหน่วยงานจัดอบรมประเภทธุรกิจประกันวินาศภัยที่มีผู้ผ่านการอบรมมากที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่ สถาบันประกันภัยไทย บริษัท ทีอาร์เทรนนิ่งแอนด์คอนซัลติ้ง จำกัด สำนักงาน คปภ. บริษัทเมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) และบริษัทมิตรแท้ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ตามลำดับ คิดเป็นร้อยละ 60 ของผู้ผ่านการอบรมทั้งหมด

ทั้งนี้ หากผู้ใดมีความสนใจต้องการดูรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ www.oic.or.th หรือสอบถามข้อมูลได้ที่ฝ่ายบริหารกลยุทธ์ช่องทางการจำหน่าย 02-5153995-9 ต่อ 4300-3

ที่มา: http://www.oic.or.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ