คปภ. เจ้าภาพจัดการอบรม/สัมมนา แนวทางการกำกับดูแลธุรกิจประกันภัยของประเทศสหรัฐอเมริกา

ข่าวทั่วไป Tuesday July 16, 2013 11:08 —คปภ.

สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ร่วมกับสมาคมนายทะเบียนประกันภัย (National Association of Insurance Commissioners: NAIC) ประเทศสหรัฐอเมริการจัดการอบรม/สัมมนา เรื่อง แนวทางการกำกับดูแลธุรกิจประกันภัยของประเทศสหรัฐอเมริกา ในหัวข้อการกำกับดูแลธุรกิจประกันภัยแบบรวมกลุ่มอย่างมีประสิทธิภาพ (The U.S. Insurance Regulation and Supervision Seminar on Effective Group Supervision) ระหว่างวันที่ 15-17 กรกฎาคม 2556 ณ ห้องพินนาเคิล โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ โดยมีนายประเวช องอาจสิทธิกุล เลขาธิการ คปภ. ให้เกียรติเป็นประธานกล่าวเปิดงาน

การอบรม/สัมมนาฯ ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมฯได้เรียนรู้และเพิ่มพูนประสบการณ์จากการศึกษาแนวทางการกำกับดูแลธุรกิจประกันภัยของประเทศสหรัฐอเมริกาโดยมีหัวข้อในการบรรยายที่สำคัญ อาทิ การพัฒนาตลาดประกันภัยในสหรัฐอเมริกา องค์ประกอบที่สำคัญสำหรับการกำกับดูแลธุรกิจประกันภัยแบบรวมกลุ่มการกำกับดูแลสถาบันการเงินที่มุ่งรักษาเสถียรภาพของภาคการเงินโดยรวมและการกำกับดูแลธุรกิจประกันภัยการวิเคราะห์บริษัทประกันภัยและการบริหารความเสี่ยงระดับองค์กร การจัดการภาวะวิกฤต รวมทั้งการแทรกแซง แผนการปิดกิจการ การฟื้นฟูกิจการและการแก้ปัญหาสำหรับการดำเนินการข้ามพรมแดนมาตรฐานการกำกับดูแลทางการเงินและการรับรองคุณภาพของระบบงานของ NAICตามมาตรฐานสากล เป็นต้น ทั้งนี้มีผู้เข้าร่วมการอบรม/สัมมนาฯ กว่า 70 คน ประกอบด้วย ผู้แทนจากสมาคมนายทะเบียนประกันภัยประเทศสหรัฐอเมริกา ผู้แทนหน่วยงานกำกับดูแลธุรกิจประกันภัยในเอเชีย รวมทั้งเจ้าหน้าที่จาก สำนักงาน คปภ.

เลขาธิการ คปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันธุรกิจประกันภัยมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ดังนั้น ผู้กำกับดูแลธุรกิจประกันภัยจำเป็นที่จะต้องมีการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องเปิดรับวิทยาการด้านการประกันภัยใหม่ๆ อยู่เสมอ สร้างความเชี่ยวชาญในการกำกับดูแลธุรกิจประกันภัยเพื่อให้เกิดความยุติธรรมโปร่งใสเน้นการคุ้มครองสิทธิประโยชน์ของผู้ถือกรมธรรม์ รวมถึงมีแนวทางการกำกับดูแลธุรกิจประกันภัยแบบรวมกลุ่มอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นมาตรฐานสากลเพื่อความมั่นคงในการก้าวสู่การเปิดเสรีธุรกิจประกันภัยในอนาคตอันใกล้ ต่อไป

ที่มา: http://www.oic.or.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ