คปภ. มุ่งสร้างรากฐาน จัดประชุมวิชาการด้านการประกันภัย ประจำปี 2556

ข่าวทั่วไป Monday November 18, 2013 11:11 —คปภ.

สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย(คปภ.) โดยสถาบันวิทยาการประกันภัยระดับสูง จัดประชุมสัมมนาวิชาการด้านการประกันภัย ประจำปี พ.ศ. 2556 (Thailand Insurance Symposium 2013)ภายใต้แนวคิด “รากฐานงานวิชาการ สู่การประกันภัยที่ยั่งยืน”โดยได้รับเกียรติจาก ปลัดกระทรวงการคลัง นายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ เป็นประธานเปิดงานณ ณ ห้อง Grand Hall I ชั้น 2 โรงแรมพลาซ่า แอทธินีรอยัล เมอริเดียน

นายประเวช องอาจสิทธิกุล เลขาธิการ คปภ. กล่าวว่าการจัดงานประชุมสัมมนาวิชาการด้านการประกันภัยในครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งแรก โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการประกันภัย และการบริหารความเสี่ยงต่อสาธารณะชน และเป็นการส่งเสริมและเผยแพร่ผลงานทางวิชาการด้านการประกันภัย/ การบริหารความเสี่ยง และสาขาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการประกันภัย เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาระบบประกันภัย การกำหนดกรอบนโยบายการกำกับดูแลธุรกิจประกันภัย รวมถึงการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ โดยในปีนี้ มีผู้สนใจส่งผลงานวิชาการด้านการประกันภัย และการบริหารความเสี่ยงเข้าประกวดเป็นจำนวนมาก ซึ่งผลงานที่ได้รับรางวัลระดับปริญญาเอก ได้แก่ผลงาน เรื่อง “Fitting of Finite Mixture Distribution to Motor Insurance Claims” จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี รางวัลระดับปริญญาโทได้แก่ผลงาน เรื่อง “การคำนวณเบี้ยประกันชีวิตแบบชีวิตร่วมพหุลดลง” และรางวัลชมเชยระดับปริญญาโท 2 รางวัล จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เลขาธิการ คปภ.กล่าวเสริมว่าภายในงาน ได้จัดให้มีการเสวนาในหัวเรื่อง “ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการเจริญเติบโตของธุรกิจประกันภัย” เพื่อเป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และประสบการณ์ในแง่มุมต่างๆ เพื่อสร้างความยั่งยืนให้กับธุรกิจประกันภัยโดยได้รับเกียรติจากผู้เข้าร่วมเสวนา ทั้งจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และสภาธุรกิจประกันภัยไทยนอกจากนี้ ยังมีการบรรยายพิเศษในหัวข้อเรื่อง “Global Economic and Insurance Market Trends” โดยผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐศาสตร์จากบริษัท Swiss Reinsurance ประจำสาขาเขตบริหารพิเศษฮ่องกง โดยมีเนื้อหาที่สำคัญเกี่ยวกับทิศทางแนวโน้มภาวะเศรษฐกิจโลก ทิศทางแนวโน้มของตลาดประกันภัยโลก ความผันผวนของวิกฤตทางการเงินและภัยพิบัติต่างๆที่มีผลกระทบต่อธุรกิจประกันภัย ทิศทางของตลาดประกันภัยในภูมิภาคเอเชีย และการพัฒนากฎระเบียบต่างๆของตลาดประกันภัย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนประกันภัย 1186 หรือ www.oic.or.th

ที่มา: http://www.oic.or.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ