ประชาชน เฮ ได้ซื้อกรมธรรม์ราคาถูก ประกันภัย 200

ข่าวทั่วไป Monday November 25, 2013 13:56 —คปภ.

สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.)เปิดตัว“ประกันภัย 200”อย่างเป็นทางการ ภายใต้ชื่องาน “ประกันภัยรายย่อย เพื่อประชาชน” โดยได้รับเกียรติจากรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง (นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย) เป็นประธานในพิธี ณ ห้องบอลรูมศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัยรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า เป็นที่น่ายินดีที่สำนักงานคปภ. และภาคธุรกิจประกันภัยได้ร่วมกันดำเนินการตามนโยบายของภาครัฐ โดยนำระบบประกันภัยเข้ามามีส่วนช่วยเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับประชาชน ด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัย พัฒนาช่องทางการจำหน่ายและการจ่ายค่าสินไหมทดแทนแบบครบวงจรที่ตอบสนองความต้องการของประชาชนทุกระดับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มประชาชนผู้ใช้แรงงาน ผู้ประกอบอาชีพอิสระ รวมถึงผู้มีรายได้น้อยให้เข้าถึงระบบประกันภัยด้วยการจัดทำกรมธรรม์ “ประกันภัย 200” ซึ่งเป็นกรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุราคาถูกเบี้ยประกันภัย 200 บาท ต่อปี ให้ความคุ้มครองกรณีเสียชีวิตวงเงินสูงสุด 100,000 บาทนอกจากนี้ในส่วนของการทำประกันภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถยังมีการปรับเพิ่มความคุ้มครองค่าเสียหายเบื้องต้นในส่วนของค่ารักษาพยาบาลให้กับผู้ประสบภัยจากรถและพัฒนาระบบการจ่ายค่าสินไหมอัตโนมัติ รวมถึงการนำระบบประกันภัยมาช่วยรองรับความเสี่ยงภัยให้กับเกษตรกรใน“โครงการประกันภัยข้าวนาปี”

ทั้งนี้ ขอชื่นชมภาคธุรกิจประกันภัย ที่มีส่วนช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายต่องบประมาณของรัฐบาล อีกทั้งยังช่วยสร้างหลักประกันคุณภาพชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนชาวไทยมาโดยตลอดอย่างไรก็ตาม ระบบประกันภัยจะต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้เติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป

นายประเวช องอาจสิทธิกุล เลขาธิการ คปภ. กล่าวว่า การจัดงาน “ประกันภัยรายย่อย เพื่อประชาชน” ครั้งนี้เพื่อประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ ถึงการดำเนินงานเชิงรุกของอุตสาหกรรมประกันภัยตามแผนพัฒนาการประกันภัยฉบับที่ 2 (พ.ศ. 2553-2557) โดยการผลักดันให้ระบบประกันภัยเข้าถึงประชาชนได้ทุกระดับ ด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัย การเพิ่มประสิทธิภาพการให้ความคุ้มครอง ผ่านการประกันภัยรายย่อย ดังนี้

1. กรมธรรม์“ประกันภัย 200” ซึ่งสำนักงาน คปภ. และภาคธุรกิจประกันภัยได้ร่วมกันพัฒนาขึ้นเพื่อให้ประชาชนได้มีโอกาสซื้อประกันภัยเพื่อคุ้มครองตนเอง และแบ่งเบาภาระทางการเงินของครัวเรือนได้เมื่อเกิดภัยขึ้น โดยกำหนดอัตราเบี้ยประกันภัยที่ถูกเป็นพิเศษ 200 บาท ต่อปี ให้ความคุ้มครองกรณีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุวงเงินสูงสุด 100,000 บาท ไม่ว่าจะซื้อกับบริษัทประกันภัยที่เข้าร่วมโครงการ 23 บริษัท ร้านสะดวกซื้อ ไปรษณีย์ ธนาคาร ความคุ้มครองเท่ากันหมดโดยประชาชนหาซื้อได้แล้วทั่วประเทศ

2. การประกันภัยรถภาคบังคับ สำนักงาน คปภ. ได้ร่วมกับสมาคมประกันวินาศภัยไทย ปรับเพิ่มความคุ้มครองค่าเสียหายเบื้องต้น สำหรับค่ารักษาพยาบาลตามที่จ่ายจริงจากเดิมไม่เกิน 15,000 บาท ต่อคน เป็นจำนวนเงินไม่เกิน 30,000 บาทต่อคนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ประสบภัยจากรถ ซึ่งคาดว่าความคุ้มครองใหม่จะมีผลบังคับใช้ในต้นปี 2557

นอกจากนี้ ยังได้พัฒนาระบบสินไหมอัตโนมัติ (E-Claim) ซึ่งทำให้ผู้ประสบภัยจากรถได้รับการรักษาพยาบาลอย่างทันท่วงที และไม่ต้องสำรองจ่ายค่ารักษาพยาบาลไปก่อน

3. การประกันภัยข้าวนาปี เป็นการสนับสนุนนโยบายของภาครัฐ โดยการนำระบบประกันภัยมารองรับความเสี่ยงภัยให้กับเกษตรกร ซึ่งให้บริษัทประกันภัยเป็นผู้รับประกันภัยในส่วนที่เพิ่มเติมจากมาตรการช่วยเหลือเกษตรกรผู้ประสบภัยของภาครัฐ

เลขาธิการ คปภ. กล่าวเสริมว่า จากนี้ไปสำนักงาน คปภ. และภาคธุรกิจประกันภัยจะร่วมกันรณรงค์เดินสายทั่วประเทศ และทำการประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจให้ประชาชนเห็นความสำคัญของการประกันภัย และหันมาซื้อประกันภัยมากขึ้น โดยเฉพาะประกันภัย 200

ที่มา: http://www.oic.or.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ