คปภ. ร่วมภาคเอกชนรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่ 2557

ข่าวทั่วไป Tuesday December 17, 2013 13:46 —คปภ.

สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ร่วมกับสมาคมประกันวินาศภัยไทย สมาคมประกันชีวิตไทย สมาคมสหมิตรการซ่อมรถยนต์แห่งประเทศไทย และบริษัทประกันภัยที่เข้าร่วมโครงการ จัดกิจกรรมเปิดตัว “โครงการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2557” ภายใต้คำขวัญ “ปีใหม่นี้ ขับขี่ปลอดภัย ประกันภัยห่วงใยคุณ” ณ สำนักงาน คปภ. ถนนรัชดาภิเษก

นายประเวช องอาจสิทธิกุล เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2557 เพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีอย่างเป็นเอกภาพของภาคอุตสาหกรรมประกันภัยในการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมด้านการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน รวมทั้งสร้างวัฒนธรรมการขับขี่ปลอดภัยให้เกิดขึ้นในสังคมไทย กิจกรรมในโครงการฯ ประกอบด้วย

1. การบริการตรวจสภาพรถยนต์ก่อนเดินทาง ฟรี 20 รายการ ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 27 ธันวาคม 2556 ที่อู่ซ่อมรถยนต์ในเครือสมาคมสหมิตรการซ่อมรถยนต์แห่งประเทศไทย และอู่ซ่อมรถยนต์ในเครือบริษัทประกันภัยที่เข้าร่วมโครงการฯ ทั่วประเทศ เพื่อให้เจ้าของรถมีความมั่นใจในการขับขี่รถยนต์ช่วงปีใหม่ โดยสังเกตป้ายประชาสัมพันธ์ “ปีใหม่นี้ ตรวจรถยนต์ก่อนเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่” หรือตรวจสอบรายชื่ออู่ซ่อมรถยนต์ที่เข้าร่วมโครงการได้ที่ www.oic.or.th www.thaigia.com www.sahamatra.com และ www.tlaa.org

2. การรณรงค์สวมหมวกนิรภัย โดยการจัดทำหมวกรองในและแจกจ่ายให้กับผู้ขับขี่และผู้โดยสารรถจักรยานยนต์ สวมใส่ก่อนการสวมหมวกนิรภัย เพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์การสวมหมวกนิรภัย 100% ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค

3. การรณรงค์การคาดเข็มขัดนิรภัย (Like & Share) โดยการให้ประชาชนร่วมรณรงค์และร่วมสนุกด้วยการส่งรูปภาพตนเอง เพื่อน หรือคนในครอบครัวของท่านขณะที่คาดเข็มขัดนิรภัย และแชร์รูปภาพใน Facebook ของสำนักงาน คปภ. www.facebook.com/oicthailand

เลขาธิการ คปภ. กล่าวเสริมว่า ขอให้ท่านเจ้าของรถตรวจสภาพรถยนต์ของท่านตั้งแต่วันนี้เพราะถ้าท่านไปตรวจสภาพรถใกล้ครบกำหนดวันที่ 27 ธันวาคม 2556 อาจมีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมากท่านอาจพลาดการรับบริการได้ ทั้งนี้ประชาชนที่จะเดินทางท่องเที่ยวหรือกลับภูมิลำเนาช่วงหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ 2557 ขอให้ตรวจสอบวันหมดอายุการประกันภัยรถภาคบังคับ (พ.ร.บ.) ก่อนเดินทาง และควรทำประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล กรมธรรม์ประกันภัย 200 สำหรับรายย่อย หรือ ”ประกันภัย 200” เบี้ยประกันเพียง 200 บาทต่อปี ให้ความคุ้มครองสูงสุด 100,000 บาท เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดขึ้น เพราะการทำประกันภัยสามารถบรรเทาความเดือดร้อนของท่านและครอบครัวของท่านได้

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนประกันภัย 1186 หรือเว็บไซต์ www.oic.or.th

ที่มา: http://www.oic.or.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ