คปภ. เปิดรับผลงานเข้าร่วมประกวดในงานสัมมนาวิชาการด้านการประกันภัย ประจำปี 2558

ข่าวทั่วไป Friday April 24, 2015 14:40 —คปภ.

สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) โดยสถาบันวิทยาการประกันภัยระดับสูง กำหนดจัดงานสัมมนาวิชาการด้านการประกันภัย ประจำปี พ.ศ. 2558 (Thailand Insurance Symposium 2015) ซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นครั้งที่สาม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อต่อยอดการเสริมสร้างองค์ความรู้เกี่ยวกับการประกันภัย การบริหารความเสี่ยง และสาขาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการประกันภัย และเป็นเวทีในการนำเสนอผลงานทางวิชาการเพื่อเผยแพร่ แลกเปลี่ยนความรู้และมุมมองด้านการประกันภัย เศรษฐกิจ การเงิน การลงทุนรวมถึงด้านตลาดทุน ซึ่งสามารถนำไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาระบบประกันภัยไทย การพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศตลอดจนสนับสนุนและประสานความร่วมมือกับสถาบันการศึกษาในการผลิตบุคลากรประกันภัยที่มีคุณภาพเพื่อรองรับการขยายตัวและการเจริญเติบโตของธุรกิจประกันภัยในอนาคต

ทั้งนี้ ผู้สนใจส่งผลงานเข้าประกวดจะต้องเป็นผู้สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาโท หรือปริญญาเอกจากสถาบันการศึกษาในประเทศไทยที่สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (สำนักงาน ก.พ.) รับรอง โดยผลงานที่ส่งเข้าร่วมประกวดจะต้องมีเนื้อหาเกี่ยวกับการประกันภัย การบริหารความเสี่ยง หรือสาขาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการประกันภัย โดยจะเปิดรับผลงานระหว่างวันที่ 1 พฤษภาคม – 31 สิงหาคม 2558 ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.oic.or.th หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สถาบันวิทยาการประกันภัยระดับสูง โทร 02-515-3999 ต่อ 4610, 4613, 4620 หรือ 4621

นายประเวช องอาจสิทธิกุล เลขาธิการ คปภ. กล่าวเสริมว่างานสัมมนาวิชาการด้านการประกันภัย ประจำปี พ.ศ. 2558 กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2558 จึงอยากขอเชิญชวนให้นักวิชาการรวมถึงผู้สนใจที่มีคุณสมบัติตามที่กล่าวมาข้างต้นร่วมส่งผลงานเข้าประกวด ซึ่งนอกจากจะเป็นการเสริมสร้างรากฐานความรู้ด้านการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยงให้แก่บุคคลากรประกันภัย และประชาชนที่สนใจแล้ว ยังถือเป็นโอกาสอันดีในการนำเสนอผลงานวิชาการสู่สาธารณชนในวงกว้าง สร้างเครือข่ายระหว่างนักวิชาการต่างสถาบัน รวมถึงมีส่วนช่วยส่งเสริมการพัฒนาธุรกิจประกันภัย ทั้งในด้านผลิตภัณฑ์ประกันภัยใหม่ๆ ที่ตอบสนองความต้องการของประชาชน และในเชิงนโยบายการกำกับดูแลธุรกิจประกันภัยที่มีความทันสมัยเป็นไปตามมาตรฐานสากล พร้อมรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

ที่มา: http://www.oic.or.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ