คปภ. มุ่งพัฒนามาตรฐานความรู้คนกลางประกันภัย

ข่าวทั่วไป Tuesday February 23, 2016 14:32 —คปภ.

ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่าสำนักงาน คปภ. เล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนามาตรฐานความรู้คนกลางประกันภัย โดยจัดอบรมเพิ่มศักยภาพวิทยากรหลักสูตรตัวแทนและนายหน้าประกันภัย ระหว่างวันที่ 17-18 กุมภาพันธ์ 2559 ณ ห้องบอลรูม 1 ชั้น 3 โรงแรมดิ เอมเมอรัลด์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนามาตรฐานความรู้ของคนกลางประกันภัย ให้สามารถเป็นที่ปรึกษาด้านการประกันภัย รวมถึงสามารถแนะนำผลิตภัณฑ์ประกันภัย ได้อย่างถูกต้อง เหมาะสมกับความต้องการของผู้บริโภค ทั้งนี้ กลไกสำคัญ ที่จำเป็นต้องมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อทำหน้าที่ในการเผยแพร่ความรู้และประสบการณ์ไปยังคนกลางประกันภัย ผู้ปฎิบัติหน้าที่ในการเสนอขายกรมธรรม์ คือ เหล่าวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ในหน่วยงานจัดอบรมที่ได้รับความเห็นชอบจากสำนักงาน คปภ. จำนวนทั้งสิ้น 50 หน่วยงาน ซึ่งมีจำนวนวิทยากรรวมกันกว่า 1,300 ท่าน ทั่วประเทศ โดยการอบรมครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิของสำนักงาน คปภ. มาถ่ายทอดประสบการณ์ ความรู้ ในหัวข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับตัวแทนประกันภัย นายหน้าประกันภัย อาทิ วิชาการระงับข้อพิพาทด้านประกันภัย ด้วยวิธีอนุญาโตตุลาการ และวิชากฎหมายที่ใช้ในการกำกับดูแลธุรกิจประกันภัย ตลอดจนวิชาพระราชบัญญัติประกันชีวิต และพระราชบัญญัติประกันวินาศภัย โดยมีผู้เข้าร่วมการอบรม เป็นวิทยากรจากบริษัทประกันชีวิต บริษัทประกันวินาศภัย สมาคมประกันชีวิตไทย สมาคมตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงิน สมาคมนายหน้าประกันภัยไทย และสถาบันประกันภัยไทย จำนวน 210 ท่าน

“วิทยากรผู้บรรยายให้ความรู้ในแต่ละหลักสูตร จำเป็นต้องมีการพัฒนาองค์ความรู้ของตนเองให้ก้าวหน้าอยู่เสมอ เพื่อสร้างมาตรฐานการทำงานให้มีความทันสมัย สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วบนพื้นฐานของจรรยาบรรณวิชาชีพ พร้อมรับความท้าทายใหม่ๆ ในอนาคต”

เลขาธิการ คปภ. กล่าวเสริมว่า สำนักงาน คปภ. มุ่งมั่นที่จะพัฒนาธุรกิจประกันภัยให้เติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน ซึ่งตัวแทนและนายหน้าประกันภัย ถือเป็นหัวใจสำคัญในการขยายตลาดและสร้างรายได้ให้กับธุรกิจประกันภัย รวมถึงส่งเสริมภาพลักษณ์ ทัศนคติที่ดีให้ประชาชนผู้เอาประกันภัยเกิดการยอมรับและเชื่อมั่นต่อธุรกิจประกันภัย ดังนั้น เพื่อการพัฒนาคนกลางประกันภัยที่ยั่งยืน สำนักงาน คปภ. จึงได้จัดโครงการเพิ่มศักยภาพวิทยากรหลักสูตรตัวแทนและนายหน้าประกันภัยขึ้นต่อเนื่องเป็นครั้งที่สอง ซึ่งถือเป็นการต่อยอดจากปีที่แล้ว ในการพัฒนาศักยภาพคนกลางประกันภัยตั้งแต่ต้นถึงปลายระบบ เพื่อให้เกิดมาตรฐานเดียวกันในการให้ความผู้คนกลางประกันภัยทั้งระบบ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วน คปภ. 1186

ที่มา: http://www.oic.or.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ