การเปิดเผยข้อมูลฐานะการเงินและผลการดำเนินงานของบริษัทประกันภัย

ข่าวทั่วไป Tuesday May 13, 2008 17:05 —คปภ.

          สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.)ร่วมกับภาคเอกชน ระดมความคิดเห็นเรื่อง ร่างประกาศหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับฐานะทางการเงิน และผลการดำเนินงานของบริษัทประกันภัย พ.ศ.2551 เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจซื้อกรมธรรม์ประกันภัยของประชาชน
นางจันทรา บูรณฤกษ์ เลขาธิการสำนักงาน คปภ. กล่าวว่าการเปิดเผยข้อมูลที่น่าเชื่อถือ ถูกต้อง ชัดเจน และเป็นปัจจุบันสู่สาธารณชน เป็นการกำกับดูแลกันเองโดยกลไกของตลาด และเป็นการช่วยให้ผู้เอาประกันภัยและประชาชนได้ทราบฐานะทางการเงิน และผลการดำเนินงานของบริษัทประกันภัย เพื่อประกอบการตัดสินใจทำสัญญาประกันภัย ซึ่งจะส่งผลให้ธุรกิจประกันภัยได้รับความน่าเชื่อถือและธุรกิจประกันภัยมีความเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่องต่อไป ซึ่งภายหลังประกาศมีผลบังคับใช้ ให้บริษัทเปิดเผยข้อมูล ดังนี้
1. ฐานะทางการเงินของงบดุล สถานะเงินกองทุน และอัตราส่วนการเงินที่สำคัญ
2. ผลการดำเนินงานของงบกำไรขาดทุน
3. การรับประกันภัย การจ่ายค่าสินไหมทดแทน และวิธีการติดต่อกับบริษัท
ในการนี้บริษัทฯ สามารถเปิดเผยข้อมูลผ่านทางเว็ปไซต์ของบริษัทฯ เว็ปไซต์ของสำนักงาน คปภ. สมาคมประกันชีวิต สมาคมประกันวินาศภัย หรือปิดประกาศไว้ในที่เปิดเผย ณ สำนักงานใหญ่และสำนักงานสาขาของบริษัทฯ หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ สายด่วนประกันภัย 1186
ที่มา: http://www.oic.or.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ