คปภ. ยกเลิกการควบคุม บริษัท สหประกันชีวิต จำกัด

ข่าวทั่วไป Tuesday June 24, 2008 16:25 —คปภ.

          รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง (นายสุรพงษ์ สืบวงศ์ลี) มีคำสั่งให้ยกเลิกการควบคุม บริษัท สหประกันชีวิต จำกัด และให้ดำเนินกิจการต่อไปได้ นับตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายน 2551 เป็นต้นไป 
นางจันทรา บูรณฤกษ์ เลขาธิการ คปภ. กล่าวว่า ภายหลังจากที่ผู้ถือหุ้นใหญ่และคณะกรรมการบริษัทชุดใหม่ ได้เสนอแผนธุรกิจที่แสดงให้เห็นศักยภาพในการนำพา บริษัท สหประกันชีวิต จำกัด ให้เป็นบริษัทประกันชีวิตที่มุ่งให้บริการชาวสหกรณ์พร้อมๆ กับบริการประชาชนทั่วไป จึงเห็นสมควรให้ยกเลิกการควบคุม บริษัท สหประกันชีวิต จำกัด โดยมีผู้ถือหุ้นใหญ่รายใหม่ คือ บริษัท สหกรณ์เครดิตอยู่เนี่ยนคลองจั่น จำกัด จะเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 500 ล้านบาท และถือหุ้นในสัดส่วน ร้อยละ 53 ของหุ้นทั้งหมด และจะเริ่มเข้ามาบริหารกิจการกลางเดือนมิถุนายน 2551
สำหรับการดำเนินการแก้ไขปัญหา บริษัท สหประกันชีวิต จำกัด ครั้งนี้ สำนักงาน คปภ. ได้คำนึงถึงประโยชน์ของประชาชนผู้เอาประกันภัยเป็นหลัก ทั้งนี้ภายหลังบริษัทฯ เริ่มดำเนินการ ประชาชนและผู้เอาประกันภัย สามารถเข้ารับบริการได้ตามปกติ
เลขาธิการ คปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า สำนักงาน คปภ. มีความมุ่งมั่นและพร้อมที่จะทำหน้าที่กำกับ ดูแล และส่งเสริมธุรกิจประกันภัยให้เจริญเติบโตอย่างมั่นคงและมีเสถียรภาพควบคู่ไปกับการคุ้มครองประชาชนให้ได้รับสิทธิประโยชน์และความเป็นธรรมจากการประกันภัย หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ สายด่วนประกันภัย 1186
ที่มา: http://www.oic.or.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ