คปภ. ชี้แจงการเพิ่มทุนของบริษัทประกันภัยในต่างประเทศ

ข่าวทั่วไป Tuesday October 21, 2008 15:46 —คปภ.

นางจันทรา บูรณฤกษ์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า จากการที่มีข่าวรัฐบาลเนเธอร์แลนด์ได้อัดฉีดเงินแก่กลุ่ม ING จำนวน 10,000 ล้านยูโร เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2551 นั้น เป็นการเพิ่มความแข็งแกร่งแก่กลุ่ม ING ซึ่งจะเป็นผลดีแก่กลุ่มลูกค้าและเจ้าหนี้

กลุ่ม ING มีธุรกรรมหลัก 3 ด้าน คือ ด้านธนาคารพาณิชย์ ด้านการจัดการลงทุนและ ด้านธุรกิจประกันภัย ING (ประกันภัย) ได้เข้าถือหุ้นในบริษัท ING ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด จำนวน 25% บริษัท ING ประกันชีวิต (ประเทศไทย) มีผลประกอบการที่ค่อนข้างดี ณ 31 สิงหาคม 2551 มีสินทรัพย์รวม 11,637 ล้านบาท มีเงินสำรองประกันภัย รวม 10,026 ล้านบาท มีเงินกองทุนจำนวน 676 ล้านบาท คิดเป็น 337.32% ของจำนวนที่ต้องดำรงตามกฎหมาย นั่นคือ บริษัทมีสินทรัพย์เพียงพอที่จะจ่ายภาระผูกพันตามกรมธรรม์ได้ทั้งหมด บริษัทลงทุนในสินทรัพย์ในประเทศทั้ง 100% เป็นพันธบัตร เงินฝากธนาคาร และตราสารหนี้คุณภาพสูงกว่า 90% บริษัทไม่ได้รับความเสียหายจากสินทรัพย์ลงทุนนี้

สำนักงาน คปภ. มีการตรวจสอบ-กำกับบริษัทประกันชีวิตตลอดเวลา เพื่อให้มั่นใจว่าบริษัทมีสถานะทางการเงินมั่นคง มีเงินกองทุนครบถ้วน ดำรงสินทรัพย์ในประเทศทั้งจำนวน และการจ่ายเงินปันผลแก่ผู้ถือหุ้นบริษัทต้องได้รับความเห็นชอบจากสำนักงานคปภ.ก่อนทุกกรณี

หากมีข้อสงสัยใดๆ ติดต่อ สายด่วนประกันภัย 1186

ที่มา: http://www.oic.or.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ