สำนักงาน คปภ. พัฒนารูปแบบใบอนุญาตใหม่

ข่าวทั่วไป Friday March 13, 2009 14:48 —คปภ.

สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) พัฒนารูปแบบใบอนุญาตเป็นตัวแทน/นายหน้าประกันชีวิต (วินาศภัย) ใหม่ ซึ่งกฎหมายกำหนดให้ผู้ที่จะกระทำการเป็นตัวแทนหรือนายหน้าต้องได้รับใบอนุญาตจากนายทะเบียนและต้องแสดงใบอนุญาตทุกครั้งที่มีการชักชวนให้บุคคลทำสัญญาประกันภัยหรือรับเบี้ยประกันภัยในนามบริษัท

นางจันทรา บูรณฤกษ์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) กล่าวว่า สำนักงาน คปภ. ได้พัฒนารูปแบบใบอนุญาตให้มีขนาดมาตรฐาน สะดวกต่อการพกพา คงทนถาวร ซึ่งจะทำให้ผู้ถือใบอนุญาตมีความภาคภูมิใจ และพร้อมที่จะแสดงตนต่อผู้ที่ติดต่อหรือทำธุรกิจด้วย รวมทั้งยังทำให้สังคมมีส่วนร่วมในการตรวจสอบพฤติกรรมของผู้เป็นเจ้าของใบอนุญาตนั้น ๆ อันจะส่งผลต่อการยกระดับมาตรฐานจรรยาบรรณให้สูงขึ้นอีกด้วย โดยรูปแบบใบอนุญาตใหม่จะมีแถบสีอยู่ที่ด้านบนเพื่อแสดงว่าเป็นตัวแทนหรือนายหน้าประกันภัยประเภทไหน เช่น แถบสีเขียว คือ ใบอนุญาตเป็นตัวแทนประกันชีวิต แถบสีเหลือง คือ ใบอนุญาตเป็นตัวแทนประกันวินาศภัย แถบสีม่วง คือ ใบอนุญาตเป็นนายหน้าประกันชีวิต แถบสีน้ำเงิน คือ ใบอนุญาตเป็นนายหน้าประกันวินาศภัย

เลขาธิการ คปภ. ยังกล่าวเสริมอีกว่า เพื่อเป็นการคุ้มครองสิทธิของประชาชนในอันที่จะได้รับข้อมูลที่ครบถ้วน ถูกต้องจากการซื้อประกันภัยจากตัวแทน/นายหน้าประกันภัยที่มีคุณภาพ ประชาชนควรจะตรวจสอบว่าเป็นตัวแทน/นายหน้าประกันภัยที่ได้รับใบอนุญาตถูกต้องหรือไม่ รวมทั้งตัวแทน/นายหน้าประกันภัยสามารถตรวจสอบสถานะใบอนุญาตที่จะต้องต่ออายุใบอนุญาตครั้งต่อไปเป็นครั้งที่เท่าไหร่ เพื่อที่จะเตรียมตัวเข้ารับการอบรมให้สอดคล้องกับประกาศสำนักงาน คปภ. ฉบับลงวันที่ 10 ตุลาคม 2551 โดยสามารถตรวจสอบสถานะตัวแทน/นายหน้าประกันภัยได้จากเว็บไซด์ของสำนักงาน คปภ. www.oic.or.th หรือที่สายด่วนประกันภัย 1186

ที่มา: http://www.oic.or.th


แท็ก ประกันภัย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ