สำนักงาน คปภ.มอบของขวัญปีใหม่ให้แก่ผู้ประกอบการหรือเจ้าของกิจการทั่วประเทศ ด้วยการลดเบี้ยประกันอัคคีภัย

ข่าวกฏหมายและประกาศ Tuesday November 24, 2009 15:17 —คปภ.

นางจันทรา บูรณฤกษ์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า สำนักงานคปภ.ได้ตระหนักถึงความสำคัญในด้านการคุ้มครองดูแลสิทธิประโยชน์ของประชาชนจากการทำประกันอัคคีภัย ซึ่งเป็นหนึ่งในประเด็นยุทธศาสตร์หลักที่สำคัญ จึงได้ร่วมกับสมาคมประกันวินาศภัย ปรับปรุงอัตราดอกเบี้ยประกันอัคคีภัยสำหรับผู้ประกอบการหรือเจ้าของกิจการ เช่น อาคารสำนักงาน โรงงาน โรงแรม โรงเรียน ห้างสรรพสินค้า โกดังสินค้า โรงพยาบาล ธนาคาร โชว์รูม คลีนิค และร้านค้า เป็นต้น ให้มีความเหมาะสมและเป็นธรรมยิ่งขึ้น ดังนี้

1.ปรับลดอัตราดอกเบี้ยประกันอัคคีภัยลงจากเดิม 5%-20% ทุกประเภทกิจการ

2. ปรับการกำหนดอัตราดอกเบี้ยประกันภัยตามชั้นของเมืองในต่างจังหวัดจากเดิมกำหนดไว้ 5 ชั้น เหลือเพียง 3 ชั้น ซึ่งจะทำให้ผู้เอาประกันภัยเสียเบี้ยประกันภัยลดลง

3. เพิ่มการให้ส่วนลดเบี้ยประกันภัยสำหรับผู้เอาประกันภัยที่มีมาตรการป้องกันอัคคีภัยที่ดี เช่น มีการจัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำการตลอด 24 ชั่วโมง การจัดเตรียมทีมดับเพลิง การฝึกซ้อมอพยพหนีไฟ การติดตั้งโทรทัศน์วงจรปิด แผนผังแสดงจุดติดตั้งอุปกรณ์ดับเพลิงและเส้นทางอพยพหนีไฟ และการมีแผนฉุกเฉิน เป็นต้น เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ผู้เอาประกันภัยมีความใส่ใจในการจัดให้มีระบบการจัดการที่ดี ลดโอกาสที่จะเกิดอัคคีภัย และเกิดความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินของตนเองและบุคคลภายนอกอันจะส่งผลดีต่อสังคมโดยส่วนรวม

นางจันทราฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า การปรับปรุงอัตราเบี้ยประกันอัคคีภัยดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้สำหรับผู้ทำประกันอัคคีภัยสำหรับสถานประกอบการต่างๆ ที่มีระยะเวลาเอาประกันภัยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2553 เป็นต้นไป ดังนั้นจึงขอเชิญชวนให้ผู้ประกอบการหรือเจ้าของกิจการทั่วประเทศได้ทำประกันอัคคีภัยให้มากขึ้น โดยผู้ที่ยังไม่ได้ทำประกันภัย หรือผู้เอาประกันภัยที่มีกรมธรรม์ใกล้จะหมดอายุ ให้รีบจัดทำประกันภัย ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2553 เป็นต้นไป ซึ่งท่านจะได้รับประโยชน์จากการปรับลดเบี้ยประกันอัคคีภัยดังกล่าวข้างต้น หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อสอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-2 515-3930 02-515-995-9 ต่อ 4201-4203 หรือสายด่วนประกันภัย 1186

ฝ่ายกำกับผลิตภัณฑ์ประกันวินาศภัย

โทร.0-2515-3930


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ