ความคืบหน้าธุรกิจประกันภัยให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ความไม่สงบ

ข่าวทั่วไป Thursday May 27, 2010 15:38 —คปภ.

นางจันทรา บูรณฤกษ์ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย เปิดเผยว่า ตามที่ สำนักงาน คปภ. ได้หารือกับภาคธุรกิจประกันภัยเพื่อหาแนวทางการให้ความช่วยเหลือผู้เอาประกันภัยที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์ความไม่สงบจากการชุมนุมบริเวณพื้นที่ราชประสงค์ที่ผ่านมา นั้น

สำนักงาน คปภ. ได้มอบหมายให้สมาคมประกันวินาศภัย และบริษัทประกันวินาศภัย ดำเนินการสำรวจความเสียหายเบื้องต้นโดยเร่งด่วน เน้นกลุ่มผู้ประกอบการรายย่อยที่ได้มีการทำประกันอัคคีภัย และประกันความเสี่ยงภัยทรัพย์สิน (IAR) ที่มีทุนประกันภัยไม่เกิน 5 ล้านบาท ให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 3 มิถุนายน 2553 เพื่อเร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อยที่ได้รับความเดือดร้อนก่อนเป็นลำดับแรก และจะสรุปรวบรวมความเสียหายทั้งหมด ภายในวันที่ 10 มิถุนายน 2553 ทั้งนี้ผู้เอาประกันภัยรายใดที่ไม่ได้ซื้อความคุ้มครองสำหรับภัยก่อการร้าย บริษัทประกันภัยจะพิจารณาให้ความช่วยเหลือ ตามภาวะความเดือดร้อน ตามสถานภาพของผู้เอาประกันภัยเป็นราย ๆ ไป นอกจากนี้สำนักงาน คปภ. เปิดให้บริการสายด่วนพิเศษ 1186 เพื่อเป็นศูนย์กลางในการให้ความช่วยเหลือแก่ผู้เอาประกันภัยที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์ดังกล่าว

เลขาธิการ คปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับภัยรายใหญ่ที่มีการประกันภัยต่อ เช่นบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) นั้น ขณะนี้ผู้สำรวจภัยจากต่างประเทศได้เข้าสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นแล้ว เพื่อจะได้นำไปประเมินการจ่ายค่าสินไหมทดแทนต่อไป

ทั้งนี้ หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ สายด่วนประกันภัย 1186

ฝ่ายสื่อสารองค์กร

โทร : 0-2513-1680

โทรสาร : 0-2513-1437

ที่มา: http://www.oic.or.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ