คณะกรรมการควบคุมบริษัท ฟินันซ่าประกันชีวิต จำกัด แถลงข่าว

ข่าวทั่วไป Thursday May 27, 2010 15:41 —คปภ.

เอกสารแถลงข่าว

นางสาวสุภา ปิยะจิตติ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานคณะกรรมการควบคุมบริษัท ฟินันซ่าประกันชีวิต จำกัด กล่าวว่านับตั้งแต่กระทรวงการคลัง ได้มีคำสั่งให้ควบคุมบริษัท ฟินันซ่าประกันชีวิต จำกัด และแต่งตั้งคณะกรรมการควบคุมบริษัท ฟินันซ่าประกันชีวิต จำกัด เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2553 นั้นคณะกรรมการควบคุมบริษัท ได้เข้าดำเนินกิจการของบริษัทแทนกรรมการบริษัท โดยเข้าไปจัดการให้บริษัทสามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้ตามปกติ พร้อมทั้งพยายามหาลู่ทางให้บริษัทสามารถเพิ่มทุนให้มีความมั่นคงตามที่กฎหมายกำหนด กับทั้งมีเงินทุนเพียงพอที่จะใช้ขยายงานและดำเนินธุรกิจต่อไปได้โดยราบรื่น แต่เนื่องจากบริษัทประสบผลขาดทุนจากการดำเนินงานในช่วงที่ผ่านๆมา บริษัทจำเป็นต้องระดมทุนเพิ่มขึ้นเพื่อให้บริษัทมีเงินกองทุนครบถ้วนตามที่กฎหมายกำหนด ซึ่งบริษัทได้จดทะเบียนมติพิเศษให้มีการเพิ่มทุนเพิ่มขึ้นอีกเป็นจำนวน 1,500 ล้านบาท จากทุนจดทะเบียนเดิม 34.375 ล้านบาท เป็นทุนจดทะเบียน 1,534.375 ล้านบาท คณะกรรมการควบคุมบริษัทได้ให้ผู้ถือเดิมของบริษัทแจ้งความประสงค์จะซื้อหุ้นเพิ่มทุนพร้อมทั้งชำระค่าหุ้นเป็นเงินสด ภายในวันที่ 17 พฤษภาคม 2553 ปรากฏว่าผู้ถือหุ้นเดิมไม่ประสงค์จะซื้อหุ้นเพิ่มทุนดังกล่าว

ดังนั้น เพื่อให้บริษัทมีเงินกองทุนเพียงพอต่อการดำเนินงานภายในเวลาที่รวดเร็วและเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการพิจารณาข้อเสนอของนักลงทุนภายนอก คณะกรรมการควบคุมบริษัท เห็นควรเปิดรับข้อเสนอจากสถาบันการเงินต่างๆ ผู้ประกอบธุรกิจประกันชีวิต ประกันวินาศภัย หรือนักธุรกิจทั่วไปที่สนใจจะลงทุนซื้อหุ้นเพิ่มทุนของบริษัท ฟินันซ่าประกันชีวิต จำกัดโดยสามารถเสนอการซื้อหุ้นเพิ่มทุนได้โดยตรงต่อคณะกรรมการควบคุมบริษัทพร้อมทั้งแสดงสถานภาพทางการเงิน และแนวทางในการดำเนินธุรกิจ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 15 กรกฎาคม 2553 ซึ่งคณะกรรมการควบคุมบริษัทจะได้พิจารณาข้อเสนอ รวมทั้งอาจมีการเจรจาในรายละเอียดกับผู้สนใจตามความจำเป็น ดังนั้น ทุกฝ่ายสามารถมั่นใจได้ว่าการพิจารณาของคณะกรรมการควบคุมบริษัทเป็นไปด้วยความโปร่งใส

ทั้งนี้ ให้ผู้สนใจลงทุนสามารถติดต่อได้ที่ฝ่ายเลขานุการคณะกรรมการควบคุมบริษัท นางสาววรรณา หาญพานิช เลขที่ 22/79 ถนนรัชดาภิเษก แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900 โทรศัพท์ 0-2515-3923 0-2513-3076 0-2513-2971 โทรสาร 0-2515-3986 หรือ E-Mail wannah@oic.or.th nuchanijs@oic.or.th

ที่มา: http://www.oic.or.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ