EXIM BANK ออก FRN 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐแต่งตั้งไดวาและมิซูโฮเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่าย

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday January 12, 2010 15:00 —ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้า

EXIM BANK แต่งตั้งไดวาและมิซูโฮเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายพันธบัตรอัตราดอกเบี้ยลอยตัว (FRN)ของ EXIM BANK จำนวน 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐให้แก่สถาบันการเงินชั้นนำในเดือนมกราคม 2553 เพื่อรองรับการขยายตัวของการให้สินเชื่อของ EXIM BANK ในปี 2553

ดร.อภิชัย บุญธีรวร กรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK)นายยูอิชิ อะคาอิ ประธานกรรมการ ไดวา แคปปิตอล มาร์เก็ตส์ สิงคโปร์ จำกัด (ไดวา) และนายโทโมฮิโร วาตานาเบผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายการเงินระหว่างประเทศ บริษัท มิซูโฮ ซิเคียวริตีส์ จำกัด (มิซูโฮ) ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงการแต่งตั้งไดวาและมิซูโฮเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายพันธบัตรอัตราดอกเบี้ยลอยตัว (Floating Rate Notes : FRN) ของ EXIM BANK จำนวน 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ อายุ 5 ปี ครบกำหนดไถ่ถอนในปี 2558 ณ EXIM BANK สำนักงานใหญ่ เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2553

ดร.อภิชัย กล่าวว่า FRN ครั้งนี้จะเริ่มเสนอขายในวันที่ 14 มกราคม 2553 ให้แก่สถาบันการเงินชั้นนำและคาดว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำเงินไปใช้รองรับภาระการชำระคืนเงินกู้ที่จะครบกำหนดในปี 2553 และรองรับการขยายตัวของการให้สินเชื่อของ EXIM BANK โดยอาศัยความน่าเชื่อถือของ EXIM BANK ซึ่งเป็นสถาบันการเงินของรัฐที่มีความมั่นคง มีผลประกอบการเป็นที่น่าพอใจ ทั้งยังมีแผนธุรกิจที่ชัดเจนในการสนับสนุนและส่งเสริมการส่งออกและการลงทุนไทยทั้งในและต่างประเทศ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาประเทศ โดยล่าสุดเมื่อเดือนธันวาคม 2552 บริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัดได้ประกาศคงอันดับความน่าเชื่อถือของเครดิตสากลสกุลเงินต่างประเทศระยะยาว (Long-term Foreign Currency Issuer Default Rating : IDR) ของ EXIM BANK ที่ ‘BBB/แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ’ เนื่องจากในปี 2552 EXIM BANK มีผลประกอบการดี สินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (Non-performing Loans : NPLs) ลดลง และเงินกองทุนยังอยู่ ในระดับแข็งแกร่ง โดยอันดับเครดิตของ EXIM BANK มีความเกี่ยวพันโดยตรงกับอันดับเครดิตของประเทศไทย

--ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย มกราคม 2553--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ