EXIM BANK เดินหน้าขยายสินเชื่อและประกันการส่งออกเร่งเสริมสภาพคล่องผู้ประกอบการไทย พร้อมลุยบทบาท “ธนาคารเพื่อการพัฒนา”

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 20, 2010 11:27 —ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้า

EXIM BANK พร้อมเดินหน้าบทบาทธนาคารเพื่อการพัฒนา เร่งพัฒนาบุคลากรควบคู่กับระบบไอทีเพื่อทำหน้าที่ขยายสินเชื่อและบริการประกันการส่งออกตามเป้าหมายที่ปรับเพิ่มขึ้นโดยสอดคล้องกับการขยายตัวของภาคส่งออกและเศรษฐกิจไทยในปีนี้ โดยมุ่งเน้นการตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ยังไม่ได้รับหรือได้รับบริการทางการเงินจากธนาคารพาณิชย์ไม่เพียงพอ

ดร.นริศ ชัยสูตร ประธานกรรมการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) เปิดเผยถึงผลการประชุมร่วมกันระหว่างคณะกรรมการและผู้บริหาร EXIM BANK เพื่อทบทวนแผนธุรกิจปี 2553 และกำหนดนโยบายในการจัดทำแผนธุรกิจปี 2554 และแผนวิสาหกิจ 5 ปี (2554-2558) ของ EXIM BANK ว่า EXIM BANK จะมุ่งเน้นขยายบริการทั้งทางการเงินและไม่ใช่การเงินให้แก่ธุรกิจของคนไทยทั้งในและต่างประเทศที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาประเทศโดยเฉพาะการช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ยังไม่ได้รับหรือได้รับบริการทางการเงินจากธนาคารพาณิชย์ไม่เพียงพอประธานกรรมการ EXIM BANK เปิดเผยต่อไปว่า ขณะเดียวกัน EXIM BANK จะส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศและการลงทุนของไทยในต่างประเทศ เพื่อร่วมผลักดันการเติบโตของเศรษฐกิจไทยในระยะยาวและเพิ่มรายได้ที่เป็นเงินตราต่างประเทศให้แก่ประเทศไทย โดยการดำเนินบทบาท “ธนาคารเพื่อการพัฒนา” อย่างเข้มข้นเพื่อให้บรรลุวิสัยทัศน์ที่จะ “เป็นสถาบันการเงินชั้นนำด้านการค้าและการลงทุนในระดับอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง เพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจ”ภายในปี 2558

“EXIM BANK จะบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจดังกล่าวได้โดยอาศัยกุญแจสำคัญ 2 ประการคือ การพัฒนาบุคลากรให้มีศักยภาพในการพัฒนาบริการและให้บริการแก่ลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ ควบคู่ไปกับการพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อรองรับการขยายธุรกิจของ EXIM BANK อย่างมีประสิทธิภาพและต่อเนื่องในอนาคต” ดร.นริศกล่าว

--ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย สิงหาคม 2553--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ