EXIM BANK ออก FRN 150 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ มิซูโฮและไดวาเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่าย

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 5, 2010 14:45 —ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้า

EXIM BANK แต่งตั้งมิซูโฮและไดวาเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายพันธบัตรอัตราดอกเบี้ยลอยตัว (FRN)ของ EXIM BANK จำนวนวงเงินรวม 150 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ให้แก่สถาบันการเงินชั้นนำ เพื่อรองรับการขยายตัวของสินเชื่อ EXIM BANK

นายสมพันธ์ เอี่ยมรุ่งโรจน์ รักษาการกรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย(EXIM BANK) นายโคอิชิ คูโบ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิซูโฮ ซิเคียวริตีส์ จำกัด (มิซูโฮ) และนายซุง โฮ คังประธาน บริษัท ไดวา แคปปิตอล มาร์เก็ตส์ สิงค์โปร์ จำกัด (ไดวา) ลงนามในบันทึกข้อตกลงการแต่งตั้งมิซูโฮและไดวาเป็นผู้จัดการการจำหน่ายพันธบัตรอัตราดอกเบี้ยลอยตัว (Floating Rate Notes : FRN) ของ EXIM BANK จำนวนวงเงินรวม 150 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ณ EXIM BANK สำนักงานใหญ่ เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2553

รักษาการกรรมการผู้จัดการ EXIM BANK เปิดเผยว่า FRN จำนวนวงเงินทั้งสิ้น 150 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ประกอบด้วย FRN อายุ 4 ปี ครบกำหนดไถ่ถอนในปี 2557 วงเงิน 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และอายุ 6 ปี ครบกำหนดไถ่ถอนในปี 2559 วงเงิน 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ จะมีมิซูโฮและไดวาเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและเสนอขายให้แก่สถาบันการเงินชั้นนำ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำเงินไปใช้รองรับภาระการชำระคืนเงินกู้ที่จะครบกำหนดในปี 2553 และรองรับการขยายตัวของสินเชื่อ EXIM BANK ความสำเร็จในการออกพันธบัตรของ EXIM BANK ในครั้งนี้เป็นผลมาจากการเป็นสถาบันการเงินของรัฐที่มีความมั่นคง มีผลประกอบการที่น่าพอใจรวมทั้งยังมีแผนธุรกิจที่ชัดเจนในการสนับสนุนและส่งเสริมการส่งออกและการลงทุนของไทยทั้งในและต่างประเทศเพื่อการพัฒนาประเทศ

ทั้งนี้ EXIM BANK ออก FRN ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 6 หลังจากประสบความสำเร็จในการออก FRN มาแล้ว 5 ครั้ง ในปี 2538, 2548, 2549, 2551 และ 2553

--ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย ตุลาคม 2553--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ