รายงานเข้าเยี่ยมพบผู้ประกอบการไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 8, 2010 13:57 —กรมส่งเสริมการส่งออก

เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2553 ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครนิวยอร์ก ได้เดินทางไปเยี่ยมเยียนผู้ประกอบการร้านอาหารไทย และซุปเปอร์มาเก็ตจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคจากเอเซีย ณ เมือง Raleigh รัฐ North Carolina และเข้าพบ Executive Director ของ Raleigh Chamber of Commerce, North Carolina เพื่อหาลู่ทางในการขยายการค้าระหว่างประเทศไทยกับนักธุรกิจในรัฐ North Carolina

1. Raleigh Asian Market

Ms.Vilaiphet Saysombath ผู้ประกอบการร้านอาหารไทยจัมปา และเจ้าของซุปเปอร์มาร์เก็ต ในเมือง Raleigh มีความประสงค์ที่จะก่อตั้งบริษัทผลิตซอสผัดไทย และน้ำสลัดต่างๆซึ่งเป็นสูตรเฉพาะของตนเองส่งให้กับ Food Service ในรัฐ North Carolina และรัฐใกล้เคียง โดยจะได้รับความร่วมมือทางธุรกิจจากบริษัท U.S Food Service ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำกิจการด้านจัดหา เครื่องปรุง และวัตถุดิบอาหารให้กับร้านอาหาร โรงแรม และองค์กรขนาดใหญ่ต่างๆในฝั่งตะวันออก

สคร.นิวยอร์กได้ให้คำแนะนำบริษัท Raleigh Asian Market ให้เดินทางเข้ามาพบผู้ผลิตในประเทศไทยซึ่งมีอยู่หลายราย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในงานแสดงสินค้า Thaifex เพื่อให้เป็นผู้ผลิตให้ และให้บริษัททางประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นผู้นำเข้าสินค้า และกระจายสินค้าให้กับ Food Service ที่ต้องการ ซึ่ง Ms.Saysombath จะเดินทางเข้ามางาน Thaifex 2011 เพื่อหาผู้ผลิตสินค้าตามความประสงค์ต่อไป Raleigh Asian Market ตั้งอยู่ที่ Capital Boulevard เปิดดำเนินการมาแล้วกว่า 20 ปี มีพื้นที่ประมาณ 2,400 ตารางฟุต ร้านแรกตั้งอยู่ที่เมือง Burlington (ขณะนี้ยังเปิดดำเนินการอยู่ โดยเป็นกิจการในครอบครัว) สินค้าส่วนใหญ่เป็นสินค้าไทย ทั้งสินค้าอุปโภค และบริโภค รวมทั้งผัก และผลไม้

สถานที่ติดต่อ: Raleigh Asian Market

3901-159 Capital Boulevard

Raleigh, NC 27604

โทร. 919 875 1698

2. ร้านอาหารจัมปา

ร้านอาหารจัมปา เปิดดำเนินการมาแล้วกว่า 7 ปี เป็นร้านอาหารขนาดประมาณ 80 ที่นั่งตั้งอยู่ ณ Brier Creek Parkway (www.champathaisushi.com โทร. 919 806 0078) ซึ่งเป็น Community Mall ขนาดใหญ่ และร้านตั้งอยู่บริเวณหัวมุม ด้านหน้า Mall จากการเยี่ยมชม พบว่ามีลูกค้าแน่นทั้งช่วงกลางวัน และเย็น ถึงแม้จะเป็นวันจันทร์ ซึ่งโดยปกติจะเป็นวันที่ลูกค้าไม่แน่นสำหรับร้านอาหารทั่วไป รสชาดอาหารเน้นแบบไทย รสจัด ไม่นิยมปรับรสชาติอาหารเป็นแนวตะวันตกซึ่งน่าจะป็นจุดเด่นที่ทำให้ร้านอาหารจัมปาเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง

สถานที่ติดต่อ : 8521-119 Brier Creek Parkway

Raleigh, NC 27617

โทร. 919 806 0078

โทรสาร 919 806 0091

3. Ms. Adrienne Cole, Executive Director, Raleigh Chamber of Commerce

ผ.อ สคร.นิวยอร์กสอบถามข้อมูลทางเศรษฐกิจของเมือง และ โอกาสทางธุรกิจเพื่อประโยชน์ และการติดต่อกันในอนาคต จากการหารือ พบว่า Raliegh เป็นเมืองฐานการผลิต และเป็นศูนย์กลางของสินค้าประเภทชิ้นส่วนคอมพิวเตอร์ มีบริษัทขนาดใหญ่หลายบริษัท เช่น DELL และ IBM นอกจากนี้ยังเป็นศูนย์กลางการวิจัยทางการแพทย์ Biotechnology และเป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงของสหรัฐอเมริกา

สถานที่ติดต่อ : Raleigh Economic Development, Chamber of Commerce

800 South Salisbury Street

Raleigh, NC 27602-2978

โทร. 919 664 7049

โทรสาร 919 664 7099

www.releigh4u.com

4. Industrial Park

เมือง Raleigh มี Industrial Park เพื่อเป็นฐานทางธุรกิจให้กับอุตสาหกรรมต่างๆ เลือก Raleigh เป็นที่ตั้ง มีระบบสาธารณูปโภคที่ครบครัน นอกจากนี้ ยังมีระบบ logistics ที่ทันสมัย และ Free Trade Zone สำหรับพักสินค้าที่จะส่งออกโดยไม่เสียภาษีด้วย จึงเป็นข้อดีที่บริษัทข้ามชาติใหญ่ๆหลายบริษัทเลือก Raleigh เป็นที่ตั้งสำนักงาน

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครนิวยอร์ก

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ