ส. ขอนแก่น ตบเท้าลุยตลาดอิตาลีเต็มตัว

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday October 28, 2010 11:17 —กรมส่งเสริมการส่งออก

เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2553 นางสุปรารถนา กมลเวชช ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ เมืองมิลาน และ Ms. Roberta Ronda ตำแหน่ง International Trade Relations ประจำสคร. มิลาน ได้มีโอกาสต้อนรับคณะผู้แทนการค้าจากบริษัท ส. ขอนแก่น ในการเยือนอิตาลี

บริษัท ส. ขอนแก่น นับเป็นหนึ่งในบริษัทผู้ผลิตอาหารของไทยที่ได้รับการยอมรับในวงกว้างจากการผลิตสินค้าอาหารอย่างมีคุณภาพ ถูกโภชนาการ และมีรสชาติที่ดี โดยเน้นการผลิตสินค้าให้ได้รสชาติแบบไทยแท้ดั้งเดิม ในรูปแบบที่ทันสมัย เพื่อตอบรับกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน

บริษัทฯ ได้รับรางวัลในด้านการคุณภาพของสินค้า และส่งออกผลิตภัณฑ์ไปในหลายๆ ประเทศทั่วโลก เช่น สหรัฐอเมริกา โปแลนด์ ลักเซมเบิร์ก เยอรมัน เนเธอร์แลนด์ ออสเตรีย เบลเยี่ยม ญี่ปุ่น เกาหลี เป็นต้น โดยมีฐานการผลิตหลักอยู่ในประเทศไทย

ในการเยือนเมืองมิลานครั้งนี้ สคร. มิลานได้เข้าพบกับคณะ ณ โรงแรม ฮิลตัน มิลาน เพื่อต้อนรับ และให้ข้อมูลด้านการค้า การตลาดของประเทศอิตาลี พร้อมกันนี้ได้นำคณะเข้าสำรวจตลาดสินค้าเอเชียชั้นนำในเมืองมิลาน ได้แก่ร้าน Kathay สาขาที่ 2 ซึ่งตั้งอยู่บริเวณสถานีรถไฟ Centrale โดยคณะได้ทำการสำรวจภายในร้าน เลือกชมสินค้าที่นำเข้ามาจากประเทศในแถบเอเชียที่มีวางขาย และสำรวจการเลือกซื้อของลูกค้าที่เข้ามาจับจ่ายสินค้าในขณะนั้น

การเยือนร้าน Kathay สาขาที่ 1 ที่ตั้งอยู่บริเวณถนน Paolo Sarpi ซึ่งเป็นย่านชาวจีนที่อาศัยอยู่ในมิลาน จึงทำให้มีลูกค้าเข้ามาจับจ่ายซื้อสินค้ามาก และมีสินค้าให้เลือกซื้อมากกว่าสาขาที่ 2 นอกจากนี้คณะยังได้เข้าสำรวจร้าน World Mart ซึ่งเป็นร้านขายของชำจากเอเชียรายย่อยอีกด้วย

หลังจากการสำรวจร้านค้าชำเอเชียแล้ว สคร. มิลานได้นำคณะเข้าพบ และเจรจากับ Mr. Luca Chau จากบริษัท Union Trade ซึ่งเป็นผู้นำเข้าสินค้าจากเอเชียรายใหญ่ในอิตาลี โดยทางคณะ ส ขอนแก่นได้อธิบายแนวทางของบริษัท รวมทั้งผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับตลาดอิตาลีแก่ลูกค้า โดย บริษัทฯ ประสงค์จะส่งออกสินค้าอาหารหลักๆ คือ หมูยอ ลูกชิ้นหมู ลูกชิ้นเนื้อ ไส้กรอกอีสาน และกุนเชียงหมู

โดยมีฐานการผลิต ณ ประเทศโปแลนด์ ซึ่งทำให้ลดค่าขนส่งในการนำเข้าสู่ประเทศอิตาลี

ผลการเข้าเจรจาธุรกิจในครั้งนี้เป็นไปด้วยดี โดยบริษัท Union Trade มีความสนใจ และประสงค์จะนำเข้าสินค้าจากบริษัท ส. ขอนแก่น โดยขอให้ทางบริษัท ส. ขอนแก่น แจ้งรายการสินค้า และราคาสินค้าให้ทางบริษัท Union Trade ทราบโดยทันที

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ เมืองมิลาน

ที่มา: http://www.depthai.go.th


แท็ก อิตาลี   Trade   ลุย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ