งานแสดงสินค้าเสื้อผ้าส่งออกแฟร์ 2010 เริ่มแล้ว พร้อมให้ประชาชนเลือกซื้อสินค้าคุณภาพดีราคาถูก

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 2, 2010 10:55 —กรมส่งเสริมการส่งออก

นายวุฒิชัย ดวงรัตน์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก (คนกลาง) ได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดงานแสดงสินค้าเสื้อผ้าส่งออกแฟร์ (EXPORT GARMENT FAIR 2010) โดยมีนายสุกิจ คงปิยาจารย์ นายกสมาคมอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทย (2 จากขวา) และผู้บริหารระดับสูงของกรมส่งเสริมการส่งออก ร่วมด้วย

นายวุฒิชัย เปิดเผยหลังจากเปิดงานแสดงสินค้าฯ ว่า อุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทยถือเป็นอุตสาหกรรมที่มีบทบาทสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศ ถึงแม้ว่าในปัจุบันประเทศเวียดนาม อินโดนีเซีย บังคลาเทศ และจีน จะเป็นคู่แข่งสำคัญของไทย แต่ด้วยการออกแบบที่ตามกระแสนิยมและตรงกับความต้องการของตลาดโลก ทำให้ประเทศสามารถที่จะแข่งขันกับประเทศคู่แข่งเหล่านี้ได้ และด้วยการพัฒนาในด้านรูปแบบ รวมถึงการพัฒนาคุณภาพสินค้าอย่างต่อเนื่อง ทำให้ประเทศไทยสามารถยกระดับและเพิ่มมูลค่าของสินค้าแฟชั่นให้สามารถตอบสนองต่อความต้องการในทุกตลาดทั้งสหรัฐฯ ยุโรป และญี่ปุ่น รวมทั้งการให้ความสำคัญในการที่จะบุกตลาดใหม่อย่าง ACE

“ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมาการส่งออกสินค้าเครื่องนุ่งห่มมีมูลค่าประมาณปีละกว่า 3,382 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และสำหรับในช่วง 9 เดือนแรก (ม.ค.-ก.ย.) ของปี 2553 มีมูลค่าการส่งออกถึงกว่า 2,377.35 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 6.50 เมื่อเที่ยบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยตลาดหลักได้แก่ สหรัฐอเมริกา สหภาพยุโรป ญี่ปุ่น และอาเซียน ตามลำดับ” นายวุฒิชัย กล่าวเพิ่มเติม

ด้านนายสุกิจ คงปิยาจารย์ นายกสมาคมอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทย เผยว่า การจัดงานฯ ในปีนี้ถือเป็นปีที่ 25 โดยในปีนี้จัดขึ้นภายใต้ Concept “Export Factory Sale of the year” เพื่อเป็นการตอกย้ำให้ทราบว่าสินค้าที่นำมาจำหน่ายในงานเป็นสินค้าจากโรงงานผู้ผลิต ผู้ส่งออกโดยตรงกว่า 100 บริษัท 199 คูหา ที่พร้อมในกันนำสินค้าเสื้อผ้าและเครื่องนุ่งห่มทุกประเภท ที่ผลิตเพื่อการส่งออก มีคุณภาพมาตรฐานเป็นที่ยอมรับของตลาดโลกลและผลิตภายใต้ตราสินค้าชื่อดัง มาให้ประชาชนได้เลือกซื้อกันในราคาพิเศษเฉพาะภายในงานนี้เท่านั้น

งานแสดงสินค้าเสื้อผ้าส่งออกแฟร์จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 ตุลาคม — 7 พฤศจิกายน 2553 ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. ณ อาคารแสดงสินค้า กรมส่งเสริมการส่งออก ถนนรัชดาภิเษก

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ