รายงานการเข้าชมงาน The 2nd OSAKA JEWELLERY & GEMSTONE SHOW 2010

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 9, 2010 12:10 —กรมส่งเสริมการส่งออก

วันเวลาที่จัดงาน : วันพฤหัสบดีที่ 4 พฤศจิกายน 2010 เวลา 10.00-17.00 น.
สถานที่จัดงาน : My Dome Osaka 2F
ผู้จัดงาน        : Business Guide-Sha,Inc.

1-11-9 Minami-semba, Chuo-ku, Osaka 542-0081 Japan จำนวนผู้ร่วมงาน : 45 บริษัท จำนวนผู้เข้าชมงาน: ประมาณ 5,000 คน ค่าเข้าชม : ฟรี

งาน OSAKA JEWELLERY & GEMSTONE SHOW (JGSO) เป็นงานแสดงสินค้าเครื่องประดับ เช่น เพชร พลอย มุก และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดเป็นตลาดสำหรับการซื้อขายโดยตรงระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย ทั้งขายส่งและขายปลีก ณ วันงานเป็นหลัก เพื่อผู้ประกอบการจะได้หาซื้อสินค้า เพื่อนำไปจำหน่ายในช่วงวันคริสต์มาสและวันปีใหม่ที่จะถึงนี้ ซึ่งช่วงเทศกาลดังกล่าวที่ประเทศญี่ปุ่นจะมีการซื้อเครื่องประดับเพื่อเป็นของขวัญให้แก่คนสำคัญกันอย่างมาก ในงานมีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมออกงานเป็นจำนวน 45 บริษัท และมีจำนวนผู้เข้าชมงานประมาณ 5,000 คน

จุดเด่นของงานนี้คือ การจัดประกวดการออกแบบเครื่องประดับ Osaka Jewellery Design Contests เพื่อเป็นการเผยแพร่เครื่องประดับที่ดีไซน์จากนครโอซากาสู่ตลาด โดยให้ผู้เข้าชมงานเป็นผู้ให้คะแนน ซึ่งปีนี้เครื่องประดับจากบริษัท SASAKI KINKODO CO., LTD เป็นผู้ชนะเลิศการประกวด

โดยมีจุดเด่นคือ เป็นการออกแบบแบบสมัยโบราณจึงทำให้ดูแล้วไม่หรูหราเกินไป งานนี้ได้รับความสนใจจากคนในวงการอย่างต่อเนื่อง เป็นหนึ่งในงานแสดงสินค้าที่น่าสนใจสำหรับบริษัทไทยที่จะเข้าร่วมงานดังกล่าว ทั้งนี้ งาน JGSO ครั้งต่อไป จะจัดขึ้นประมาณ เดือนพฤศจิกายน 2011 ณ My Dome Osaka ท่านผู้สนใจจะมาร่วมงานแสดงสินค้าสามารถดูรายละเอียดได้ทางเว็บไซด์http://www.giftshow.co.jp/jgso/2jgso (ภาษาญี่ปุ่น)

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครโอซากา

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ