“ส่งออก” จับมือ “สมาคมเครื่องหนัง” จัดงานแสดงสินค้าเครื่องหนังยิ่งใหญ่ หวังให้คนไทยใช้ของดี มีคุณภาพ ราคาถูก

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 12, 2010 15:04 —กรมส่งเสริมการส่งออก

นางนันทวัลย์ ศกุลตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดงานแถลงข่าวงานแสดงสินค้า Thai Leather Week โดยมีนางเนาวรัตน์ ทรวงสวัสดิ์ชัย นายกสมาคมเครื่องหนังไทย นายวุฒิชัย ดวงรัตน์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก และข้าราชการกรมส่งเสริมการส่งออกเข้าร่วมงานดังกล่าว

ภายในงาน นาวนันทวัลย์ เผยว่า งานแสดงสินค้า Thai Leather Week 2010 จัดขึ้นเพื่อต้องการให้ประชาชนจะได้มาเลือกซื้อสินค้าเครื่องหนังคุณภาพส่งออกในราคาพิเศษ รวมถึงสินค้าแบรนด์เนมของไทย ที่ส่งออกไปตีตลาดยุโรปซึ่งถือป็นศูนย์กลางและเมืองแฟชั่นแห่งสินค้าเครื่องหนัง และยังเป็นช่วงเวลาที่ดี ที่ผู้คนจะได้มาเลือกซื้อของฝากในวันพ่อและช่วงเทศกาลวันปีใหม่ที่จะมาถึง

“งานในครั้งนี้จัดเป็นปีที่ 2 โดยในปีก่อนมียอดขายประมาณกว่า 15 ล้านบาท และในปีนี้คาดว่าจะมียอดขายเพิ่มสูงขึ้นเป็นลำดับ และสินค้าเครื่องหนังส่งออกสำคัญได้แก่ ครื่องใช้ในการเดินทาง และรองเท้า มีมูลค่าประมาณ 1,423 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 42,193 ล้านบาท โดยใน 3 ไตรมาสที่ผ่านมาของปี 2553 มีมูลค่า 1,166.78 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 34,596 ล้านบาท มีอัตราการขยายตัวเพิ่มขึ้น ร้อยละ 8.89 และเป็นที่น่ายินดีว่าการส่งออกเครื่องหนังของไทยในปีนี้จะโตขึ้นกว่า 10% ส่วนคู่แข่งสำคัญของไทยในการส่งออกสินค้าเครื่องหนัง ได้แก่ จีน เวียดนาม และอินเดีย แต่ไทยยังได้เปรียบ ในเรื่องการผลิตสินค้าอย่างความประณีตและมีประสิทธิภาพ การส่งมอบสินค้าตรงตามเวลาที่กำหนด และตลาดส่งออกสำคัญยังคงเป็น สหรัฐอเมริกา ฮ่องกง เดนมาร์ก จีน เวียดนาม ญี่ปุ่น และสหราชอาณาจักร ซึ่งรวมกันเป็นสัดส่วนร้อยละ 52.62 ส่วนตลาดส่งออกที่น่าจับตาอยู่ในขณะนี้ คือ รัสเซีย มาเลเซีย และเมียนมาร์” นางนันทวัลย์ กล่าวเพิ่มเติม

ด้านนางเนวรัตน์ ทรงสวัสดิ์ นายกสมาคมเครื่องหนังไทย กล่าวว่า ทางสมาคมฯ ได้ระดมผู้ประกอบการเจ้าของสินค้าเครื่องหนังแบรนด์เนมของไทยมาร่วมในงานนี้อย่างคับคั่ง ซึ่งเป็นยี่ห้อที่ผ่านตลาดระดับโลกอย่าง อิตาลี หรือ สเปน ซึ่งเป็นศูนย์กลางของวงการเครื่องหนัง และอเมริกา กับญี่ปุ่น หลายแบรนด์เป็นที่นิยมของนักช็อปชาวต่างชาติ เพราะดีไซน์ ความประณีต คุณภาพของวัตถุดิบ และราคา ทางสมาคมฯ

งานแสดงสินค้า Thai Leather Week จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 26 พฤศจิกายน — 5 ธันวาคม 2553 ณ อาคารแสดงสินค้า กรมส่งเสริมการส่งออก ถนนรัชดาภิเษก ภายในงานจะพบกับสินค้านับหมื่นรายการ พร้อมรับส่วนลดสูงถึง 80%

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ