ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าใช้ในบ้านในสหรัฐอเมริกา

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 17, 2010 11:14 —กรมส่งเสริมการส่งออก

การนำเข้าของสหรัฐฯ

สหรัฐฯ นำเข้าสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าใช้ในบ้าน (Home Appliances) เป็นมูลค่า 6,185.61 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในช่วงเดือนมกราคม-สิงหาคม 2553 และมีแหล่งนำเข้าสำคัญได้แก่ เม็กซิโก จีน คานาดา และ เกาหลีใต้ โดยมีสินค้าสำคัญที่นำเข้า ได้แก เครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น ตู้ไมโครเวฟ เตาแก้ส/ไฟฟ้าใช้ประกอบอาหาร และ หม้อต้มกาแฟ

การนำเข้าจากประเทศไทย

สหรัฐฯ นำเข้าสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าใช้ในบ้าน (Home Appliances) จากประเทศไทย เป็นมูลค่า 130.64 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ขยายตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 33.75 จากช่วงเดียวกันของปี 2552 และมีสัดส่วนตลาดนำเข้าในสหรัฐฯ ร้อยละ 2.21 มีสินค้าที่สำคัญที่นำเข้าจากประเทศไทย ได้แก่ ตู้อบไมโครเวฟ เครื่องปรับอากาศ เตาแก้ส/ ไฟฟ้าใช้ประกอบอาหาร เครื่องซักผ้า และ ตู้เย็นและตู้แช่แข็ง

ภาวะการแข่งขันของสินค้าไทย

ศักยภาพสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านของไทยในสหรัฐฯ จะอยู่ในกลุ่มสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดใหญ่ ได้แก่ เครื่องปรับอากาศ มูลค่ารวม 40.65 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ตู้อบไมโครเวฟ มูลค่ารวม 46.65 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เตาแก้ส/ ไฟฟ้าใช้ประกอบอาหาร มูลค่า 24.86 ล้าน เหรียญสหรัฐฯ เครื่องซักผ้ามูลค่า 11.36 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และ ตู้เย็น/ตู้แช่แข็งมูลค่ารวม 8.07 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

ในขณะเดียวกันที่ไม่ปรากฎการนำเข้าเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดย่อม (Small Electrical Appliances) เช่น หม้อต้มกาแฟ เครื่องปั่นอาหาร เตาย่าง/ปิ้งเนื้อ เครื่องอบขนมปัง เป็นต้น จากประเทศไทยในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2553 ในขณะที่ประเทศจีนเป็นแหล่งนำเข้าสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดย่อม (Small Electrical Appliances) ที่สำคัญที่สุดของสหรัฐฯ ซึ่งมีสัดส่วนตลาดโดยเฉลี่ยถึงร้อยละ 85

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครชิคาโก

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ